30/08/2016 10:30 GMT+7

Tổng thống Singapore: Mở rộng hợp tác kinh tế với Việt Nam

TTXVN
TTXVN

TTO - Sáng 29-8, lễ đón chính thức Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân sang thăm cấp nhà nước theo lời mời của Tổng thống Cộng hòa Singapore Tony Tan Keng Yam đã được tổ chức trọng thể tại dinh tổng thống Istana.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân cùng với Tổng thống Singapore Tony Tan Keng Yam và phu nhân - Ảnh: TTXVN
Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân cùng với Tổng thống Singapore Tony Tan Keng Yam và phu nhân - Ảnh: TTXVN

Tại cuộc hội đàm sau đó, hai lãnh đạo bày tỏ hài lòng về những bước phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ trong quan hệ song phương kể từ khi thiết lập quan hệ đối tác chiến lược năm 2013. Tổng thống Tony Tan Keng Yam khẳng định doanh nghiệp Singapore rất hài lòng về môi trường kinh doanh, đầu tư tại Việt Nam và sẽ tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác kinh tế với Việt Nam. Hai bên cũng nhất trí tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực khác như quốc phòng, an ninh, giáo dục, du lịch, văn hóa, giao lưu nhân dân...

Cùng ngày, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã hội kiến với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. Hai nhà lãnh đạo khẳng định lập trường chung của ASEAN trong việc giải quyết các tranh chấp ở khu vực, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn ở Biển Đông; nhất trí thúc đẩy giải quyết các tranh chấp ở Biển Đông bằng mọi biện pháp hòa bình; cùng các bên thực hiện đầy đủ và hiệu quả Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và sớm đạt được Bộ quy tắc ứng xử của các bên ở Biển Đông (COC) nhằm giữ gìn hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Chiều 29-8, tại thủ đô Singapore, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tới dự và phát biểu tại Diễn đàn doanh nghiệp Singapore - Việt Nam. Diễn đàn do Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam và Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore phối hợp tổ chức, với sự tham dự của khoảng 60 doanh nghiệp Việt Nam và trên 300 doanh nghiệp Singapore.

Phát biểu khai mạc diễn đàn, Bộ trưởng Công thương Singapore S. Iswaran nhấn mạnh về tầm quan trọng của thương mại và đầu tư giữa hai nước. Các nhà đầu tư luôn theo dõi tình hình kinh tế Việt Nam và đã nhận thấy những tín hiệu tích cực từ Việt Nam. Việt Nam đang có những bước đi cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, những ưu tiên của nền kinh tế Việt Nam đáp ứng được ưu tiên của nền kinh tế Singapore. Các nhà đầu tư đánh giá cao cam kết của Nhà nước Việt Nam về đảm bảo môi trường đầu tư thuận lợi tại Việt Nam. Cộng đồng doanh nghiệp Singapore rất hào hứng trước những quyết định về chính sách ở Việt Nam.

Giới thiệu Đà Nẵng với Tập đoàn Sembcorp

Chiều 29-8, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi tiếp và làm việc với ông Tang Kin Fei - chủ tịch kiêm tổng giám đốc Tập đoàn Sembcorp. Tại buổi tiếp, lãnh đạo Tập đoàn Sembcorp đã giới thiệu về những kết quả đạt được trong 20 năm đầu tư kinh doanh của tập đoàn này tại Việt Nam với sự hiện diện của 7 khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) tại Việt Nam. Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã giới thiệu với chủ tịch Tập đoàn Sembcorp về TP Đà Nẵng vốn đang được đánh giá là một đô thị năng động vượt bậc trong thời gian qua. Và Chủ tịch nước đã đề nghị Tập đoàn Sembcorp xem xét Đà Nẵng là một địa điểm đầu tư tiềm năng của tập đoàn trong thời gian tới. Ngay sau buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã có cuộc trao đổi và giới thiệu thêm đến ông Tang Kin Fei và các lãnh đạo Tập đoàn Sembcorp về các cơ hội đầu tư hấp dẫn tại Đà Nẵng.

LÊ CẢNH DƯƠNG

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên