22/08/2016 16:23 GMT+7

Bộ trưởng quốc phòng Iran chỉ trích Nga khoe khoang, thiếu nhã nhặn

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ngày 22-8, Iran cho biết Nga đã dừng sử dụng một căn cứ không quân của Iran cho chiến dịch không kích tại Syria.

Máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 của Nga - Ảnh: AP
Máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 của Nga - Ảnh: AP

Theo Reuters, thông tin được đưa ra sau đúng một tuần kể từ khi Matxcơva tuyên bố các máy bay ném bom của nước này đã xuất kích từ một căn cứ không quân của Iran để tiến đánh các mục tiêu tại Syria.

Hãng thông tấn Tasnim dẫn lời phát ngôn viên Bộ ngoại giao Iran Qasemi cho biết: "Nga hiện không còn căn cứ quân sự nào tại Iran và sẽ không điều động máy bay đi từ đây nữa. Họ đã làm việc này trước đây và nay việc đó đã kết thúc".

Trước đó cùng ngày 22-8, theo AP, bộ trưởng quốc phòng Iran, ông Hossein Dehghan, đã chỉ trích Nga vì thái độ "khoe khoang, thiếu nhã nhặn" trong việc công khai thông tin họ được phép sử dụng một căn cứ không quân của Iran để triển khai chiến dịch không kích tại Syria.

Tuần trước Nga tuyên bố được quyền sử dụng một sân bay ở cách thành phố Hamedan của Iran khoảng 50 km về phía bắc. Các quan chức Iran chỉ khẳng định sự hiện diện của lực lượng không quân Nga tại đó một ngày sau tuyên bố của Nga.

Ngày 22-8, đài truyền hình quốc gia Iran dẫn lời ông Hossein Dehghan cho biết, "Nga sẽ sử dụng căn cứ không quân trong một thời gian ngắn và cố định nhằm giải quyết chiến dịch không kích tại Syria".

Tính tới nay, Nga đã tiến hành được ba ngày không kích từ căn cứ không quân của Iran.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Nga không kích IS Syria Iran