16/08/2016 16:34 GMT+7

Tham mưu trưởng quân đội Mỹ thăm châu Á - Thái Bình Dương

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Tham mưu trưởng quân đội Mỹ, tướng Mark A. Milley ngày 16-8 bắt đầu chuyến thăm chính thức 9 ngày đến các quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Tham mưu trưởng Quân đội Mỹ tướng Mark A. Milley - Ảnh: Reuters
Tham mưu trưởng quân đội Mỹ tướng Mark A. Milley - Ảnh: Reuters

Theo trang mạng của quân đội Mỹ, tướng Milley sẽ gặp mặt những người đồng cấp của ông cùng các quan chức cấp cao khác tại Trung Quốc, Nhật và Hàn Quốc.

Tướng Milley hôm nay gặp người đồng cấp Trung Quốc và các thành viên cấp cao trong Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) để thảo luận về các vấn đề quan tâm và "vạch ra cách thức tăng cường sự hợp tác thực tiễn trong các lĩnh vực có cùng mối quan tâm trong khi thảo luận có tính xây dựng về những khác biệt".

Hãng tin AP cho biết tham mưu trưởng quân đội Mỹ cũng sẽ có chuyến thăm đến Học viện Khoa học quân sự của PLA để trao đổi quan điểm và ý kiến với các sinh viên và những cán bộ nghiên cứu khoa học tại đây.

Chuyến thăm của ông Milley diễn ra trong bối cảnh căng thẳng về quyết định triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD của Mỹ đến Hàn Quốc cũng như những căng thẳng tại Biển Đông.

Trung Quốc đã lớn tiếng phản đối việc triển khai THAAD đến Hàn Quốc khi cho rằng hệ thống rađa của THAAD có thể theo dấu các tên lửa bên trong nước này, bất chấp việc Mỹ cho biết hệ thống này dùng để phá hủy các tên lửa tiềm năng của Triều Tiên.

Truyền thông Trung Quốc hằng ngày vẫn chĩa mũi dùi về phía Mỹ và Hàn Quốc và Bắc Kinh đã hủy các sự kiện liên quan đến giới nghệ sĩ Hàn Quốc.

Sau chuyến thăm Bắc Kinh, tướng Milley sẽ đến Hàn Quốc để gặp các binh lính Mỹ đang đóng quân tại đây cũng như tham gia các cuộc thảo luận với các lãnh đạo quân đội Hàn Quốc về việc triển khai THAAD và các vấn đề khác.

Sau đó tướng Milley sẽ đến thăm một đồng minh quan trọng khác của Mỹ là Nhật.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên