16/08/2016 05:50 GMT+7

Bệnh viện Thầy thuốc không biên giới ở Yemen bị đánh bom

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Đã có 11 người chết và hơn 19 người bị thương trong trận không kích nhằm vào bệnh viện là cơ sở hoạt động của tổ chức Thầy thuốc không biên giới (MSF) tại bắc Yemen.

Hiện trường bệnh viện Abs, nơi tổ chức MSF đang hoạt động, bị đánh bom - Ảnh: Tvnewslies
Hiện trường bệnh viện Abs, nơi tổ chức MSF đang hoạt động, bị đánh bom - Ảnh: Tvnewslies

Theo AFP, MSF cho biết, trận không kích đã phá hủy một phần khu bệnh viện Abs, nằm gần căn cứ Saada của lực lượng nổi dậy Houthi ở bắc Yemen, làm chết tại chỗ 9 người, trong đó có một nhân viên MSF, hai bệnh nhân khác chết khi đang trên đường chuyển tới bệnh viện khác.

Theo MSF, đây đã là vụ tấn công thứ tư nhằm vào một cơ sở hoạt động của MSF trong hơn 12 tháng qua. MSF đã tham gia hỗ trợ hoạt động y tế cho bệnh viện Abs từ tháng 7-2015.

Trước đó, thông báo trên Twitter, MSF cho biết bệnh viện Abs thuộc địa phận tỉnh Hajja do lực lượng nổi dậy ở Yemen chiếm giữ "đã bị đánh bom lúc 15g45 giờ Yemen (tức 19g45' ngày 15-8 giờ Việt Nam). Ban đầu thương vong được thông báo là 6 người chết và 20 người bị thương.

Liên quân Ả rập do Saudi Arabia chỉ huy đã tiến hành cuộc tấn công để hỗ trợ chính phủ Yemen từ năm 2015 chống lại lực lượng nổi dậy Houthi do Iran bảo trợ, sau khi lực lượng này chiếm được thủ đô Sanaa và tiến tới các khu vực khác trong nước.

Bà Teresa Sancristoval, quan chức thuộc MSF ở Yemen cho biết trong thông cáo của tổ chức này: "Một lần nữa, một bệnh viện đang hoạt động với nhiều bệnh nhân và các thành viên gồm cả người trong nước và quốc tế của MSF, đã bị đánh bom.

Ngay cả việc đã có một nghị quyết gần đây của LHQ kêu gọi chấm dứt các cuộc tấn công nhằm vào những cơ sở y tế và cả những tuyên bố về luật nhân đạo quốc tế, dường như vẫn không khiến các bên liên quan có ý thức tôn trọng các cơ sở y tế và người bệnh".

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên