14/08/2016 06:46 GMT+7

Tấn công bằng dao ở Thụy Sĩ, ít nhất 6 người bị thương

DUY LINH
DUY LINH

TTO – Cảnh sát bang St Gallen, Thụy Sĩ cho biết ít nhất 6 hành khách trên một chuyến tàu lửa đã bị thương khi bị một người đàn ông mang dao và chất lỏng dễ cháy tấn công đêm 13-8 (giờ Việt Nam).

Cảnh sát phong tỏa đoàn tàu sau vụ tấn công. Ảnh: Twitter


Theo Reuters, vụ tấn công xảy ra vào khoảng 7h20 tối ngày 13-8 (giờ Việt Nam) trên một đoàn tàu nối Buchs và Sennwald của bang St Gallen. Thời điểm này tàu đang chuẩn bị vào ga Salez.

Đài truyền thanh FM1 của Thụy Sĩ cho hay kẻ tấn công đã rưới chất lỏng dễ cháy lên người một phụ nữ và châm lửa rồi bắt đầu đâm loạn xạ.

Thông báo của cảnh sát sau đó cho biết trong số sáu người bị thương có ba người lớn, hai thiếu niên và một em bé 6 tuổi. Năm người trong số này bị đâm và phỏng, người thứ sáu bị thương do hít phải khí độc khi cố gắng giúp những người trên.

Kẻ tấn công là một công dân 27 tuổi quốc tịch Thụy Sĩ, cũng bị thương trong vụ việc và đã bị bắt giữ ngay sau đó. Hiện cảnh sát vẫn chưa công bố danh tính người này.

Đài truyền hình SRF của Thụy Sĩ dẫn nguồn tin từ cảnh sát St Gallen cho biết, hai người phụ nữ và kẻ tấn công đang bị thương trong tình trạng nguy kịch. Cảnh sát vẫn chưa thể lấy lời khai của bất kỳ nạn nhân hay hung thủ do tình trạng sức khỏe của những người này chưa ổn định.

Động cơ chính xác của vụ tấn công vẫn chưa được làm sáng tỏ trong lúc cảnh sát đang mở một cuộc điều tra theo hướng hình sự, nhiều khả năng nó xuất phát từ niềm đam mê giết chóc của kẻ tấn công.

Người phát ngôn cảnh sát St Gallen, Hanspeter Krusi thừa nhận: “Chúng tôi không biết hắn ta đã lên tàu ở đâu và liệu hắn có quen ai trong số những hành khách trên tàu hay không”.

Nhà chức trách vẫn chưa thể nói chuyện trực tiếp với người lái tàu bởi hậu quả của vụ tấn công khiến ông này “bị sốc và không thể cung cấp bất kỳ thông tin chi tiết nào”.

Được biết, đây là vụ tấn công bằng dao đầu tiên ở Thụy Sĩ trong thời gian gần đây. Tháng 12-2015, một người đàn ông Thụy Sĩ đã đột nhập nhà hàng xóm, giết chết bốn người rồi phóng hỏa khiến dư luận nước này khi đó bị sốc.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên