14/08/2016 10:48 GMT+7

​Một lãnh đạo Hồi giáo bị bắn chết ngay trên đường phố Mỹ

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Hai người đàn ông Hồi giáo, trong đó có một giáo sĩ, đã bị bắn chết ngay trên đường phố New York khi đang đi bộ sau buổi cầu nguyện buổi chiều 13-8 (giờ Mỹ).

Một nhóm người Hồi giáo trong khu vực tập trung gần hiện trường lãnh tụ tinh thần của họ bị sát hại - Ảnh: Reuters
Một nhóm người Hồi giáo trong khu vực tập trung gần hiện trường lãnh đạo tinh thần của họ bị sát hại - Ảnh: Reuters

Danh tính hai nạn nhân được xác định là lãnh đạo Hồi giáo Maulama Akonjee - 55 tuổi và ông Tharam Uddin - 64 tuổi. Cả hai đều mặc trang phục Hồi giáo vào thời điểm bị bắn.

Reuters dẫn lời bà Tiffany Phillips, người phát ngôn Sở cảnh sát New York xác nhận sự việc xảy ra vào khoảng 1h50 chiều ngày 13-8 (0g50 rạng sáng ngày 14-8 giờ Việt Nam)

Hung thủ đã tiến sát hai người này từ phía sau trong lúc cả hai đang đi bộ ở khu Ozone Park, New York rồi bất ngờ bắn vào đầu họ ở cự ly gần.

Sau khi gây án, hung thủ đã nhanh chóng bỏ chạy. Cảnh sát cho biết, một số nhân chứng miêu tả người này có làn da ngăm, mặc quần ngắn và áo thun màu tối. Lúc bỏ chạy, trên tay hắn vẫn còn lăm lăm khẩu súng vừa giết người.

Hai nạn nhân sau đó đã được đưa tới Bệnh viện Jamaica song đã qua đời vì vết thương quá nặng “trong lúc mọi nỗ lực cứu chữa đang được thực hiện”, người phát ngôn bệnh viện cho biết.

Hiện vẫn chưa rõ động cơ của vụ việc và chưa có bằng chứng nào cho thấy hai người trên bị giết vì đức tin của họ, bà Phillips cho biết song không loại trừ bất kỳ khả năng nào.

Phó Thanh tra Henry Sautner của Sở cảnh sát New York thông báo: “Chúng tôi đang tiến hành thu thập thêm các video và lời kể của những nhân chứng khác”.

Afaf Nasher, Giám đốc điều hành tổ chức vận động của người Hồi giáo tại New York nhấn mạnh: “Thủ phạm của những vụ sát hại vô lương tri như thế này cần phải nhanh chóng bị bắt và đối mặt với sự trừng trị của pháp luật”

Đối với người dân theo đạo Hồi trong khu Ozone Park, giáo sĩ Akonjee là một người yêu hòa bình và đáng kính.

“Ông ấy thậm chí còn không dám làm tổn thương cả một con ruồi”, anh Rahi Majid, cháu trai của ông Akonjee kể lại.

Một đoạn video trên Youtube sau đó cho thấy hàng chục người đã tụ tập gần hiện trường gây án. Có thể nghe thấy một vài người trong số này bàn tán rằng động cơ gây án dường như xuất phát từ sự căm thù với người Hồi giáo. 

Suy nghĩ đó xuất hiện trước cả khi cảnh sát tuyên bố động cơ thật sự cho thấy tâm lý hoang mang, lo ngại của người dân trong khu vực vì sự khác biệt về đức tin.

Millat Uddin, một cư dân ở Ozone Park nói với CBS: “Chúng tôi thật sự lo lắng và cảm thấy bất an trong thời điểm này. Điều đó đang đe dọa chúng tôi, đến tương lai, đến cả việc chúng tôi đi lại trong khu phố của mình. Chúng tôi sẽ đi tìm công lý”.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên