11/08/2016 22:00 GMT+7

Thái Lan: Nổ bom ở phố đi bộ 

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Ít nhất một người chết và năm người khác bị thương trong một vụ nổ bom tại một phố đi bộ của quận Muang, thủ phủ tỉnh Trang, miền nam Thái Lan ngày 11-8.

Cảnh sát và binh sĩ Thái Lan được triển khai đến hiện trường sau vụ nổ - Ảnh: Facebook
Cảnh sát và binh sĩ Thái Lan được triển khai đến hiện trường sau vụ nổ - Ảnh: Facebook

Theo Bangkok Post, vụ nổ xảy ra vào lúc 15g chiều trên đại lộ Ruenrom, quận Muang. Hiện trường vụ nổ chỉ cách nhà cảnh sát trưởng tỉnh Trang 200 mét, gần tòa thị chính, khu phức hợp văn phòng chính phủ và ủy ban bầu cử địa phương.

Thời điểm xảy ra vụ nổ, nhiều người dân đang chuẩn bị dọn hàng buôn bán ở phố đi bộ. Ít nhất 6 người bị thương đã được đưa tới bệnh viện, một trong số này sau đó đã chết vì vết thương quá nặng.

Một nhân chứng kể lại, trước thời điểm xảy ra vụ nổ, người này thấy một người đàn ông cầm theo một vật khả nghi vào phố đi bộ.

Khoảng 50 cảnh sát đã được điều động tới khu vực, phong tỏa hiện trường để điều tra.

Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prawit Wongsuwon gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân trong vụ nổ, đồng thời đốc thúc các quan chức an ninh địa phương cảnh giác và gấp rút điều tra sự việc.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Thái Lan cho biết, căn cứ ban đầu cho thấy vụ nổ không liên quan tới các nhóm vũ trang tại ba tỉnh Yala, Pattani và Narathiwat.

Hiện cảnh sát và quân đội Thái Lan vẫn đang tiến hành điều tra. Tư lệnh Quân khu 4 Quân đội Thái Lan, Trung tướng Vivat Pathompak nhận định vụ nổ có thể xuất phát từ mâu thuẫn lợi ích giữa các phe nhóm trong khu vực.

Trang được biết đến là một tỉnh khá yên bình ở phía trên miền nam Thái Lan, khu vực luôn có nhiều bất ổn bởi các nhóm vũ trang Hồi giáo ly khai.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên