10/08/2016 10:12 GMT+7

Cảnh sát Đức bắt giữ được thành viên IS cấp cao?

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Lực lượng đặc nhiệm Đức đã vây bắt một nghi can được cho là thành viên IS cấp cao sau khi nhận được tin báo từ một bạn tù của hắn.

Cảnh sát Đức đã bắt giữ một nghi phạm khủng bố được cho là một thành viên cấp cao của IS từ thông tin mật báo của một tên bạn tù của nghi phạm - Ảnh: Getty Images
Cảnh sát Đức đang trong tình trạng báo động cao vì đe dọa khủng bố - Ảnh: Getty Images

Theo báo Independent, nghi can vừa bị cảnh sát Đức bắt giữ được cho là đang lên kế hoạch tấn công nhằm vào thời điểm khai mạc giải bóng đá Đức Bundesliga.

Vụ bắt giữ diễn ra tại thành phố Mutterstadt thuộc bang Rhineland Palatinate miền tây nam Đức. Hãng thông tấn DPA của Đức cho biết danh tính nghi can không được cung cấp.

Bộ Nội vụ bang Rheinland-Pfalz xác nhận nghi can bị bắt ở độ tuổi 24 và là một thành viên IS, trong khi theo báo chí Đức, đối tượng này là một thành viên cấp cao của IS. 

Tên này bị bắt từ nguồn tin mật báo của một bạn tù của hắn đang bị giam giữ tại thành phố Gelsenkirchen.

Khám xét điện thoại di động và máy tính của đối tượng, các nhà điều tra còn tìm thấy rất nhiều bức ảnh chụp tình hình chiến sự tại Syria.

Trong thông báo gửi tới báo Bild, Bộ Nội vụ bang Rheinland-Pfalz khẳng định có "những manh mối cho thấy đã có âm mưu tấn công" nhằm vào thời điểm khai mạc giải Bundesliga.

Mùa bóng mới sẽ bắt đầu trở lại ở Đức từ ngày 26-8 tới đây. Hiện chưa biết sân vận động hay những đội bóng nào đã nằm trong "tầm ngắm" của âm mưu khủng bố.

Nước Đức vẫn đang trong tình trạng báo động an ninh cấp cao sau một loạt các vụ tấn công khủng bố xảy ra tháng qua.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên