09/08/2016 14:55 GMT+7

Google đang "xóa sổ" Palestine trên Google Map

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Việc giảm dần các phần lãnh thổ Palestine trên ứng dụng bản đồ số của Google và thể hiện những phần đó là lãnh thổ Israel đã bị phản ứng dữ dội.

Hình ảnh bản đồ cho thấy phần thể hiện lãnh thổ của Palestine trên Google Map (màu xanh) đã bị thu nhỏ dần từ 1946 đến 2010 - Ảnh WikiCommons
Hình ảnh bản đồ cho thấy phần thể hiện lãnh thổ của Palestine trên Google Map (màu xanh) đã bị thu nhỏ dần từ năm 1946 đến 2010 - Ảnh WikiCommons

Theo Telesurtv, các nhà báo và các nhà hoạt động đã phê phán gay gắt công ty Google vì việc xóa bỏ gần như hoàn toàn phần thể hiện diện tích lãnh thổ Palestine trên ứng dụng Google Maps.

Song song với đó, Google lại thể hiện những phần lãnh thổ của Palestine bị chiếm đóng là phần lãnh thổ của Israel.

Diễn đàn nhà báo Palestine là tổ chức khởi xướng chiến dịch phản đối Google về điều này trên mạng Internet, đề nghị xem xét lại lập trường của tập đoàn công nghệ Mỹ.

Tổ chức này cũng cáo buộc Google đã tham gia vào âm mưu của Israel trong việc bóp méo lịch sử để xây dựng một quốc gia hợp pháp cho các thế hệ sau này của Israel và xóa sổ hoàn toàn lãnh thổ Palestine.

Trên mạng xã hội Twitter, những người thực hiện chiến dịch đả phá Google đã lập ra mã chủ đề #BoycottGoogle (tẩy chay Google).

Theo đài Russia Today, một đơn kiến nghị tập thể trên trang Change.org yêu cầu Google đưa Palestine trở lại trên ứng dụng bản đồ đã thu thập được hơn 150.000 chữ ký, vượt qua mục tiêu của chiến dịch vận động.

Đơn kiến nghị viết: "Việc bỏ sót Palestine là sự xúc phạm nghiêm trọng đối với người dân Palestine và gây tổn hại với những nỗ lực của hàng triệu người đang tham gia cuộc chiến giành lại độc lập và tự do cho Palestine, giúp họ thoát khỏi sự chiếm đóng và đàn áp của Israel".

Kể từ khi lập nước năm 1948, Israel đã mở rộng dần lãnh thổ nước này bằng việc bị cho là chiếm đóng nhiều khu vực của Palestine. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên