08/08/2016 07:02 GMT+7

158 quan chức Philippines buôn ma túy phải "trình diện trong 24h"

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Tổng thống Philippines, ông Rodrigo Duterte, ngày 7-8 nêu đích danh các quan chức cao cấp cả đương nhiệm lẫn đã về hưu có dính líu tới tội phạm ma túy. 

Một nữ nghi phạm thuộc đường dây buôn bán ma túy bị cảnh sát bắt tại Manila ngày 22-6-2016 - Ảnh: CNN

Theo Rappler, phát biểu tại thành phố Davao ngày 7-8, ông Duterte cho biết, tất cả những người ông nêu tên đích danh phải tới trình diện cơ quan quản lý trực tiếp của họ "trong vòng 24 giờ đồng hồ".

Theo đó, các thẩm phán phải trình diện tòa án tối cao, cảnh sát phải tới gặp người đứng đầu lực lượng cảnh sát quốc gia Philippines (PNP), quan chức chính quyền phải tới gặp Bộ nội vụ…

Ông Duterte cũng yêu cầu hủy bỏ tất cả giấy phép sử dụng vũ khí nóng từng cấp cho những người này. Ông khẳng định: "Việc sở hữu vũ khí nóng được yêu cầu hủy ngay trong đêm nay".

Với những quan chức thuộc lực lượng quân đội và cảnh sát đã về hưu, ông Duterte yêu cầu họ tới trình diện văn phòng của người đứng đầu PNP. Tổng thống Philippines kiên quyết: "Nếu họ không tới, tôi sẽ ra lệnh cho toàn bộ lực lượng vũ trang của Philippines săn lùng họ".

Trong danh sách nêu đích danh 158 quan chức có dính líu tới mạng lưới tội phạm ma túy tại Philippines do tổng thống Duterte nêu ra, có ít nhất 7 thẩm phán, 52 thị trưởng và phó thị trưởng cả đương nhiệm lẫn đã nghỉ hưu, 3 nghị sỹ, 95 sỹ quan quân đội và cảnh sát.

 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên