04/08/2016 14:14 GMT+7

​Triều Tiên khoe xây nhà 70 tầng trong 74 ngày

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Truyền thông CHDCND Triều Tiên loan tin tòa nhà 70 tầng dành cho các nhà khoa học ưu tú đã được xây xong trong một thời gian kỳ tích 74 ngày.

Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên chụp ảnh trước phố Ryomyong, nơi có công trình
Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên chụp ảnh trước phố Ryomyong, nơi có công trình "kỳ tích" 70 tầng được xây dựng trong 74 ngày - Ảnh: Rodong Sinmun

Theo hãng tin UPI, thông tin được truyền thông CHDCND Triều Tiên công bố ngày 3-8, ca ngợi thành tựu này như một kỳ tích đặc biệt thể hiện niềm tự hào dân tộc trong bối cảnh nước này hứng chịu các lệnh trừng phạt quốc tế.

Trang tin Maeari của Triều Tiên cho biết công trình nhà 70 tầng được xây dựng tại "phố khoa học" Ryomyong, một đại lộ với nhiều tòa nhà chọc trời ở thủ đô Bình Nhưỡng.

Công trình này cũng được dành cho các nhà khoa học tương lai của Triều Tiên, những người có đóng góp quan trọng với chương trình hạt nhân của nước này.

Trang tin Maeari viết: "Một kỳ tích đáng kinh ngạc vừa hoàn thành. Giống như những tên lửa mạnh mẽ của chúng ta, con phố này cũng sẽ tạo ra sức mạnh và tự hào trước những kẻ thù của đất nước".

Tuy nhiên tốc độ xây dựng của công trình này rõ ràng đã buộc các công nhân phải dốc tối đa sức lực. Đài RFA dẫn nguồn tin của họ cho biết các công nhân thậm chí còn được cung cấp thuốc phiện để tăng lực nhằm đảm bảo tiến độ công trình.

Tuy nhiên truyền thông Triều Tiên lại nhấn mạnh nhiều hơn tới sự tự hào và tin tưởng của các công nhân khi được tham gia công trình mang tính biểu tượng cho sức mạnh và tự hào dân tộc này.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên