03/08/2016 11:04 GMT+7

​Obama: Donald Trump không thích hợp làm tổng thống Mỹ

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Tổng thống Barack Obama cho rằng ứng cử viên Donald Trump không thích hợp để trở thành tổng thống và đặt câu hỏi tại sao đảng Cộng hòa vẫn ủng hộ ông Trump.

Tổng thống Obama cho rằng ông Trump không thích hợp làm tổng thống Mỹ - Ảnh: AFP
Tổng thống Obama cho rằng ông Trump không thích hợp làm tổng thống Mỹ - Ảnh: AFP

Trong phát biểu ngày 2-8, Tổng thống Obama cho biết ông có những khác biệt trong chính sách so với các tổng thống và các ứng cử viên thuộc đảng Cộng hòa trước đây nhưng nhấn mạnh rằng ông chưa từng nghĩ rằng họ không có khả năng làm tổng thống.

Tuy nhiên với ông Trump thì lại là một chuyện khác. "Phải có một lúc nào đó ta cần nói: "Quá đủ rồi" - ông Obama nhấn mạnh.

"Ứng cử viên đảng Cộng hòa này không thích hợp làm tổng thống và ông ta vẫn tiếp tục chứng minh điều đó" - tổng thống Mỹ nhận định.

Reuters cho biết ông Trump vừa gây bão dư luận vì đã có những phát ngôn tấn công cha mẹ của một binh sĩ thiệt mạng trên chiến trường chỉ vì binh sĩ này từng... phát ngôn chống lại ông Trump!

Ông Obama cho rằng chỉ riêng việc ông Trump chỉ trích một gia đình có con cái là quân nhân thiệt mạng vì nước Mỹ - một gia đình Sao Vàng - thì cũng "có nghĩa là ông ấy rất không đủ chuẩn để làm công việc của một tổng thống".

Ngoài ra ông Trump cũng bị ném đá vì ủng hộ việc sáp nhập Crimea của nước Nga.

Phản ứng lại tuyên bố của ông Obama, tỉ phú Trump đã nói về "sự lãnh đạo thất bại của tổng thống Obama" nhưng không trực tiếp phản đòn những lời chỉ trích của tổng thống.

"Đất nước chúng ta đã bị bẽ mặt ở nước ngoài và bị tổn thương bởi những kẻ Hồi giáo cực đoan được đưa vào nước Mỹ" - ông Trump chỉ trích.

Trong khi đó tổng thống Pháp Francois Hollande hôm 2-8 cho biết nếu ứng cử viên đảng Cộng hòa chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng thì có thể khiến cho chính trị trở nên bảo thủ hơn trên toàn thế giới.

Reuters dẫn lời ông Hollande cho biết ông trùm bất động sản New York khiến mọi người "cảm thấy buồn nôn".

Ông Hollande cho biết chiến thắng của ông Trump vào tháng 11 có thể sẽ ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tổng thống Pháp vào mùa xuân năm 2017.

"Nếu người Mỹ chọn Trump, sẽ có hậu quả, bởi vì một cuộc bầu cử của Mỹ là một cuộc bầu cử của thế giới. Nó có thể dẫn đến một biến động mạnh mẽ về phía cánh hữu trên thế giới hoặc có sự điều chỉnh" - ông Hollande nhận định.

Đến nay chưa thông tin việc ông Hollande có tái tranh cử tại Pháp hay không, 

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên