02/08/2016 20:50 GMT+7

​Trung Quốc tập trận rầm rộ trên biển Hoa Đông

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Hải quân Trung Quốc ngày 1-8 đã bắt đầu tập trận bắn đạn thật quy mô lớn trên biển Hoa Đông với sự tham gia của hàng trăm tàu chiến và hàng chục máy bay quân sự các loại.

Tàu chiến Trung Quốc khai hỏa trên biển Hoa Đông - Ảnh: AP
Tàu chiến Trung Quốc khai hỏa trên biển Hoa Đông - Ảnh: AP

Theo RT, hơn 300 tàu chiến, tàu ngầm và hàng chục máy bay của ba hạm đội mạnh nhất Trung Quốc là Bắc Hải, Đông Hải và Nam Hải cùng nhiều đơn vị khác như radar bờ biển, thông tin liên lạc và tác chiến điện tử đã được huy động cho cuộc tập trận.

Lực lượng diễn tập được chia thành hai phe xanh và đỏ. Trong đó, phe đỏ giữ nhiệm vụ tấn công, phe xanh phải sử dụng ngư lôi và tên lửa để phản công. 

Hãng tin AP cho biết, hàng chục quả tên lửa và ngư lôi đã được sử dụng trong ngày đầu tiên tập trận.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc trong một thông cáo trước đó nhấn mạnh cuộc tập trận là một hoạt động “thường xuyên” và không nhắm vào bất kỳ nước nào.

“Cuộc tập trận nhằm mục đích rèn luyện cường độ tấn công, sự chính xác, tính ổn định và tốc độ của binh sĩ trong bối cảnh tác chiến điện tử ngày càng mạnh”.

Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh khu vực Đông Á vẫn đang trong giai đoạn căng thẳng sau phán quyết của Tòa trọng tài thường trực quốc tế về vụ kiện Biển Đông ngày 12-7.

Hồi tuần trước, Bắc Kinh cũng phát đi thông báo sẽ tiến hành tập trận với Hải quân Nga tại Biển Đông vào tháng 9 tới.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc, Yang Yujun khi đó nhấn mạnh: “Đây là cuộc tập trận thường xuyên giữa hai lực lượng vũ trang nhằm tăng cường phát triển quan hệ đối tác chiến lược Nga - Trung”.

 

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên