30/07/2016 16:19 GMT+7

​Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiêu diệt 35 chiến binh người Kurd

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tiêu diệt 35 chiến binh người Kurd sau khi nhóm này tìm cách tấn công vào một căn cứ quân sự ở tỉnh Hakkari, đông nam Thổ Nhĩ Kỳ.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan bắt tay với một cảnh sát tại thủ đô Ankara - Ảnh: AFP
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan bắt tay với một cảnh sát tại thủ đô Ankara - Ảnh: AFP

Theo Reuters, cuộc tấn công xảy ra nhiều giờ sau xung đột giữa quân chính phủ và các chiến binh Đảng Công nhân người Kurd (PKK) khiến 8 binh sĩ thiệt mạng.

Các chiến binh người Kurd tìm cách chiếm đóng căn cứ quân sự nhưng đã bị phương tiện do thám trên không phát hiện. Các quan chức quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết chiến dịch trên không đã tiêu diệt 23 chiến binh.

Bên cạnh đó 4 chiến binh người Kurd bị tiêu diệt trong một chiến dịch tấn công trên bộ và 8 chiến binh khác chết trong cuộc giao tranh ở Cukurca.

Các chiến dịch trấn áp lực lượng PKK của quân chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra trong bối cảnh các tướng lĩnh quân đội cao cấp của họ đang trải qua một đợt thay đổi lớn.

Ngày 28-7 Thổ Nhĩ Kỳ công bố một cuộc cải tổ quy mô lớn trên toàn lực lượng vũ trang. 99 đại tá được thăng hàm lên cấp tướng hoặc cấp đô đốc. Gần 1.700 quân nhân bị buộc phải giải ngũ vì có liên đới trong vụ đảo chính bất thành vừa qua.

Khoảng 40% tướng lĩnh quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bị sa thải kể từ sau cuộc đảo chính.

Ở khu vực đông nam, sau khoảng hai năm rưỡi ngừng bắn và thất bại, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ lại tiến hành thường xuyên hơn các cuộc không kích nhằm vào PKK, một lực lượng bị Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ và Liên minh châu Âu xếp vào diện khủng bố.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên