28/07/2016 07:00 GMT+7

Giáo hoàng Francis nói "Thế giới đang trong chiến tranh"​

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Quan điểm này được giáo hoàng Francis đưa ra ngày 27-7, một ngày sau sự việc hai kẻ tấn công dùng dao xông vào một nhà thờ ở Pháp sát hại một đức cha.

Giáo hoàng Francis cho rằng đang có một cuộc thế chiến thứ 3 xảy ra trên thế giới sau một loạt các vụ tấn công khủng bố ở châu Âu - Ảnh: Express
Giáo hoàng Francis cho rằng đang có một cuộc thế chiến thứ 3 xảy ra trên thế giới sau một loạt các vụ tấn công khủng bố ở châu Âu - Ảnh: Express

Theo NBC, giáo hoàng chia sẻ quan điểm này trên chuyến bay từ thành Rome (Italy) tới thành phố Krakow của Ba Lan, nơi ông cùng hàng trăm ngàn tín đồ Công giáo trẻ tuổi trên thế giới tham dự Ngày Giới trẻ Thế giới (World Youth Day).

Giáo hoàng Francis nói với các nhà báo: "Thế giới đang chiến tranh vì nó đã mất đi bình yên. Đây là cuộc chiến tranh…. Chúng ta đã có một cuộc chiến tranh năm 1914, một cuộc chiến tranh giai đoạn 1939-1945 và nay là một cuộc nữa".

Quan điểm được giáo hoàng đưa ra sau khi một loạt các vụ tấn công liên quan tới IS đã xảy ra trên toàn châu Âu trong những tuần qua..

Ông cho rằng, đây là không phải là một cuộc chiến tranh có tổ chức, mặc dù đúng là nó đã được những kẻ gây ra trù liệu, chuẩn bị, nhưng dù vậy đó vẫn là một cuộc chiến tranh. Ông cũng nói xung đột này không phải là "một cuộc chiến tranh tôn giáo" bởi lẽ mọi tôn giáo đều hướng tới hòa bình.

Giáo hoàng Francis cho biết tổng thống Pháp Hollande đã gọi điện chia buồn với ông sau vụ việc đức cha ở nhà thờ Pháp bị sát hại. Ông nhắc tới các nạn nhân khác của IS, rất nhiều người trong đó là người Hồi giáo.

Ông nói: "Vị tu sĩ này, một người đã chết trong lúc chủ trì lễ cầu nguyện của các tín đồ chỉ là một nạn nhân. Còn biết bao người Thiên Chúa giáo, bao nhiêu trẻ thơ vô tội khác đã chết?"

Do vụ tấn công xảy ra ngay trước ngày hội của giới trẻ Công giáo toàn thế giới nên chính quyền Ba Lan đã triển khai các biện pháp an ninh tối đa để bảo vệ 2 triệu tín đồ trẻ tuổi dự kiến sẽ có mặt tại Krakow.

Khoảng 20.000 cảnh sát và quân nhân Ba Lan đã được điều động trên toàn thành phố. Những người tham dự sự kiện đều phải đi qua các thiết bị rà quét X-quang và máy dò tìm kim loại ở các nhà ga xe lửa và bến xe bus. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên