28/07/2016 06:12 GMT+7

Báo Le Monde tuyên bố dừng đăng ảnh những kẻ khủng bố

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Nhật báo bán chạy nhất của Pháp Le Monde tuyên bố không đăng ảnh những kẻ tấn công khủng bố nữa để tránh việc "ca ngợi" hành động tàn bạo của chúng.

Trang nhất của nhật báo Le Monde số ra ngày sau vụ ấn công khủng bố ở Nice - Ảnh: BBC
Trang nhất của nhật báo Le Monde số ra ngày sau vụ ấn công khủng bố ở Nice - Ảnh: BBC

Theo Pressgazette, sự thay đổi về chính sách nội dung này của báo Le Monde được ông Jerome Fenoglio, giám đốc điều hành tờ báo này công bố trong một thông cáo ngày 27-7.

Thông báo đưa ra ngay sau vụ việc đức cha Jacques Hamel 86 tuổi theo đạo Thiên Chúa đã bị những kẻ cực đoan Hồi giáo sát hại dã man tại một nhà thờ ở Rouen, Normandy.

Ông Fenoglio cho biết: "Sau vụ tấn công ở Nice, chúng tôi sẽ không đăng hình ảnh của những kẻ gây ra các vụ tấn công thảm sát nữa để tránh việc có thể tôn vinh chúng khi đã chết".

Ông Fenoglio cũng nói nhật báo Le Monde đã "thay đổi các nguyên tắc đưa tin về khủng bố trong nhiều sự việc" kể từ các vụ tấn công đầu tiên của IS.

Trong đó có cả quyết định không đăng ảnh chúng, không đăng các nội dung trích ra từ những tài liệu tuyên truyền của chúng hay những tuyên bố do nhóm khủng bố này đưa ra.

Ông Fenoglio cho rằng, các thảo luận nội bộ liên quan tới việc làm sao để tác nghiệp tốt nhất vẫn đang diễn ra và nói thêm: "Những phản biện, tranh luận, những điều chỉnh thích ứng với một kẻ thù đang sử dụng chính vũ khí của chúng ta để chống lại chúng ta là điều vô cùng quan trọng nếu chúng ta muốn giành thế thắng mà không phải hy sinh các nguyên tắc của mình".

Ông Fenoglio cũng cảnh báo, nếu không có một nỗ lực có ý thức của các đơn vị trong việc kiểm soát mạng xã hội và truyền thông đại chúng, sẽ rất khó để ngăn cản được "chiến lược thù hận" mà IS đang rắp tâm thực hiện.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên