27/07/2016 16:59 GMT+7

Thổ Nhĩ Kỳ bắt thêm 47 nhà báo

M.ANH
M.ANH

​TTO - Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ ngày 27-7 đã ra lệnh bắt giữ 47 nhà báo, động thái mới nhất của chính quyền Tổng thống Tayyip Erdogan trong cuộc thanh trừng sau đảo chính.

Người dân đọc tờ báo Zaman số ra cuối cùng hôm 5-3-2016. Tờ báo này được cho là có liên quan đến giáo sĩ Gulen - Ảnh: AFP
Người dân đọc tờ báo Zaman số cuối cùng ra ngày 5-3-2016. Tờ báo này được cho là có liên quan đến giáo sĩ Gulen - Ảnh: AFP

Theo CNN Turk, các nhà báo này là những người từng làm việc cho tờ Zaman - tờ báo được cho là có liên hệ với giáo sĩ Hồi giáo Fethullah Gulen đang sống lưu vong tại Mỹ và đã bị giới chức Thổ Nhĩ Kỳ giải thể hồi tháng 3 vừa qua.

Tin cho hay cảnh sát đã lục soát nhà của một trong những nhà báo, Sahin Alpay, vào khoảng 6g sáng 27-7 (giờ địa phương, khoảng 10g sáng giờ VN), sau đó bắt giữ ông cùng nhiều người khác. 

Trước đó hôm 25-7, truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin giới chức nước này đã phát lệnh bắt 42 nhà báo bị nghi có liên quan đến cuộc đảo chính bất thành hôm 15-7, trong đó có bình luận viên nổi tiếng Nazli Ilicak - từng là thành viên quốc hội.

Cho đến nay, đã có 60.000 người bị bắt, đình chỉ công tác hoặc nằm trong diện bị điều tra do nghi ngờ có liên quan đến đảo chính, trong đó có cả binh sĩ, cảnh sát, thẩm phán, giáo viên, công chức và những người khác.

Tổng thống Tayyip Erdogan tố cáo giáo sĩ Fethullah Gulen chủ mưu đảo chính và đòi dẫn độ ông về Thổ Nhĩ Kỳ, tuy nhiên ông Gulen phủ nhận.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên