27/07/2016 11:59 GMT+7

​Kẻ tấn công nhà thờ Pháp từng tìm cách đến Syria

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Một trong hai kẻ dùng dao tấn công nhà thờ ở Pháp ngày 26-7 đã bị lực lượng an ninh theo dõi sau 2 lần tìm cách đến Syria bất thành.

Cảnh sát Pháp tập trung gần khu vực xảy ra vụ tấn công nhà thờ ở Normandy - Ảnh: AFP
Cảnh sát Pháp tập trung gần khu vực xảy ra vụ tấn công nhà thờ ở Normandy - Ảnh: AFP

Theo Reuters, kẻ tấn công này đã được xác định danh tính. Đó là tên Adel Kermiche, 19 tuổi. Theo công tố viên Pháp, năm 2015, tên này đã từng hai lần tìm đường sang Syria nhưng đã bị lực lượng chức năng ngăn chặn.

Tên Kermiche và kẻ tấn công thứ hai (chưa xác định danh tính) đã bị cảnh sát tiêu diệt sau khi tấn công bắt giữ con tin và sát hại một tu sỹ cao tuổi tại nhà thờ ở Normandy ngày 26-7.

Hãng tin Amaq có liên kết với IS cho biết hai "chiến binh" của chúng đã tiến hành vụ việc này.

Sau lần thứ hai tìm cách tới Syria thất bại của tên Kermiche hồi tháng 5-2015, tên này bị bắt giam cho mãi tới tháng 3 năm nay thì được thả. Tuy nhiên sau khi được thả, hắn vẫn phải đeo thiết bị theo dõi điện tử và chỉ được phép rời nhà vài tiếng một ngày, công tố viên Francois Molins cho biết như vậy tại cuộc họp báo.

Được biết, lần đầu tiên Kermiche tìm cách tới Syria là tháng 3-2015. Hắn đi bằng chứng minh thư của anh trai nhưng đã bị chặn lại tại Đức sau khi gia đình báo tin cho chính quyền việc hắn mất tích.

Đến tháng 5-2015, tên này lại sử dụng chứng minh thư của người anh họ đến Thụy Sỹ và sau đó là Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng rốt cuộc hắn cũng lại chặn lại và sau đó gửi trả về Pháp.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên