26/07/2016 05:23 GMT+7

​Kẻ đánh bom ở Ansbach tuyên thệ trung thành với IS

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ngay sau đó cũng lên tiếng nhận trách nhiệm vụ việc.

Cảnh sát kiểm tra hiện trường vụ nổ bom tại Ansbach ngày 25-7. Ảnh: Reuters

Theo AP, phát biểu trong một cuộc họp báo ngày 25-7, Bộ trưởng Nội vụ bang Bayern, ông Joachim Hermann thông báo, danh tính nghi phạm được xác định là Mohammad D, một người tị nạn Syria. Tên này đã bị từ chối tị nạn ở Đức hồi năm ngoái và hai lần bị đề xuất trục xuất sang Bulgaria.

Điều tra ban đầu, cảnh sát phát hiện tên này sở hữu xăng, hóa chất và các tài liệu liên quan khác đủ để chế tạo thêm một quả bom nữa, tương tự như quả bom đã được y kích nổ tại Ansbach.

Ít nhất hai điện thoại di động, nhiều sim điện thoại và một máy tính xách tay được tìm thấy là của nghi phạm. Kiểm tra một điện thoại, cảnh sát tìm thấy một video ghi lại cảnh Mohammad D tuyên thệ trung thành với IS và lãnh đạo của chúng, Abu Bakr al-Baghdadi.

“Tôi nghĩ sau khi xem xong video này, không còn nghi ngờ gì về việc đây là một vụ tấn công khủng bố với nền tảng Hồi giáo”, ông Hermann nhận định.

Hãng tin Amaq của IS cũng lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công tại Ansbach khiến ít nhất 1 người chết và 15 người khác bị thương.

Lục soát nhà nghi phạm, nhà chức trách cũng phát hiện thêm nhiều video khác chứa nội dung của Salafist, một nhóm Hồi giáo cực đoan bị chính quyền Đức cấm hoạt động hồi năm 2012.

Đây là vụ tấn công thứ tư xảy ra tại Đức chỉ trong vòng chưa tới một tuần.

Phát biểu trong một cuộc họp báo tại thủ đô Berlin, Đức ngày 25-7, Bộ trưởng liên bang Bộ Nội vụ Đức, Thomas de Maiziere thông báo sẽ triển khai thêm cảnh sát đến các sân bay và nhà ga xe lửa để tăng cường an ninh.

Cảnh sát cũng có quyền yêu cầu bất kỳ phương tiện nào dừng lại và kiểm tra một cách ngẫu nhiên, ông de Maiziere nói tiếp.

 

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: IS Đức