23/07/2016 17:23 GMT+7

Kẻ xả súng ở Munich có vấn đề tâm thần?

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Lực lượng chức năng điều tra vụ xả súng xảy ra tại thành phố Munich tối 22-7 nghi ngờ kẻ tấn công bị "loạn trí" và không liên quan tới IS hay những người tị nạn.

Nghi phạm xả súng mặc đồ đen đeo ba lô đỏ, trong đó có 300 viên đạn - Ảnh: Dailymail
Nghi phạm xả súng mặc đồ đen đeo ba lô đỏ, trong đó có 300 viên đạn - Ảnh: Getty Images

Theo Reuters, cảnh sát bang Bavaria bắt đầu cuộc điều tra từ việc thẩm vấn những người thân và quen biết nghi phạm xả xúng. Tên này chưa từng có tiền án, tiền sự trước thời điểm tấn công.

Cảnh sát trưởng bang Bavaria cho biết vụ tấn công ở Munich không liên quan gì tới những người tị nạn. Kẻ xả súng sinh ra và lớn lên tại Munich, là một học sinh.

Trong ba lô của hắn, nhà chức trách tìm thấy 300 viên đạn. Nhà chức trách cho biết nghi phạm không có giấy phép dùng súng. Khẩu súng ngắn hắn dùng là khẩu Glock.

Glock là một loại súng ngắn bán tự động của công ty Glock GmbH có trụ sở tại Deutsch-Wagram, Áo. Loại súng này có đặc điểm bắn nhanh, nhẹ, có nhiều đạn trong băng và đa dạng về chủng loại.

Nhà chức trách cũng nói nghi phạm xả súng không có liên quan gì với IS, họ không tìm thấy chứng cứ liên quan nào trong phòng ở của tên này. Tuy nhiên hắn có một cuốn sách trong phòng nói về nỗi ám ảnh với việc xả súng hàng loạt.

Cảnh sát cũng không tìm thấy bức thư tuyệt mệnh nào mà tên này để lại. Các công tố viên ở Munich cho biết nghi phạm xả súng từng bị trầm cảm.

Cha mẹ nghi phạm không thể giúp gì cảnh sát trong quá trình điều tra vì cả hai đều đang quá đỗi kinh hoàng.

Cũng theo cảnh sát bang Bavaria, họ nhận được 4310 cuộc gọi khẩn cấp kể từ lúc vụ tấn công xảy ra cho tới nửa đêm.

Trong số các nạn nhân của vụ tấn công, có 7 nạn nhân là trẻ vị thành niên. Trung tâm thương mại Olympia cho biết chưa rõ thời điểm nào mới có thể mở cửa trở lại.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên