23/07/2016 07:55 GMT+7

​Bà Clinton đề cử ông Tim Kaine sẽ làm phó tổng thống 

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ứng cử viên tổng thống Mỹ đảng Dân chủ Hillary Clinton vừa tuyên bố trên Twitter sẽ chọn thượng nghị sỹ Tim Kaine bang Virginia làm phó tổng thống nếu bà đắc cử.

Bà Hillary Clinton và ông Tim Kaine tại sự kiện vận động tranh cử ở bang Virginia - Ảnh: Getty Images
Bà Hillary Clinton và ông Tim Kaine tại sự kiện vận động tranh cử ở bang Virginia - Ảnh: Getty Images

Trên tài khoản Twitter, bà Clinton viết: "Tôi vui mừng tuyên bố người đồng hành trong chiến dịch tranh cử của tôi, @timkaine, một người đã dành trọn cuộc đời mình để đấu tranh vì người khác".

Theo Reuters, lựa chọn này của bà Clinton cho thấy bà đã có những cân nhắc để quyết định đưa ra lựa chọn chắc chắn và đảm bảo hơn cho mình trước chiến dịch tranh cử khó lường của đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump.

Theo các nguồn tin nội bộ đảng Dân chủ, ông Kaine, 58 tuổi, đã vượt qua hai ứng cử viên khác vào phút chót là Cory Booker, thượng nghị sỹ bang New Jersey và Bộ trưởng nông nghiệp Tom Vilsack.

Cựu ngoại trưởng Mỹ sẽ chính thức tuyên bố lựa chọn đề cử này của bà tại đại hội đảng toàn quốc của đảng Dân chủ diễn ra tuần tới tại Philadelphia.

Tại thời điểm này, bà Clinton đang dẫn trước ông Trump về tỉ lệ cử tri ủng hộ trong nhiều cuộc thăm dò.

Lựa chọn này của bà Clinton có thể giúp chiến dịch tranh cử của bà có thêm động lực mới trong cuộc đua chính thức vào Nhà Thắng còn hơn 3 tháng nữa sẽ bắt đầu.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn đầu tuần này, bà Clinton thừa nhận, mặc dù cá tính của ông Kaine hơi buồn tẻ nhưng bà không băn khoăn về điều đó.

Bà nói: "Tôi yêu quý điều đó ở ông ấy. Ông ấy chưa bao giờ thua trong cuộc bầu cử nào. Ông từng là một thị trưởng, một thống đốc bang đẳng cấp thế giới, và hiện là một trong những thượng nghị sỹ được tôn trọng nhất mà tôi biết".

Ông Kaine có thể sẽ xuất hiện lần đầu cùng bà Clinton trong một sự kiện tại Miami ngày thứ bảy, 23-7, theo giờ Mỹ.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên