19/07/2016 11:40 GMT+7

Kẻ tấn công Nice sống thác loạn, thích xem video chặt đầu ​

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Nhà điều tra tiếp tục có thêm thông tin về hung thủ Mohamed Lahouaiej Bouhlel, một kẻ nghiện rượu, đã dùng ma túy và có đời sống tình dục vô độ.

Người dân tập trung dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ tấn công tại Promenade des Anglais ở Nice - Ảnh: AFP
Người dân tập trung dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ tấn công tại Promenade des Anglais ở Nice - Ảnh: AFP

Theo AFP, nhà điều tra cho biết chỉ mãi tới gần đây kẻ tấn công, 31 tuổi, người gốc Tunisia mới bắt đầu dò tìm trên mạng Internet những hình ảnh tuyên truyền của IS và các video, hình ảnh hành quyết dã man, tàn độc với các con tin của tổ chức này.

Theo công tố viên Francois Molins, những người quen biết tên này mô tả hắn là một người "không theo Hồi giáo, ăn thịt heo, uống rượu, dùng ma túy và có đời sống tình dục vô độ".

Tuy nhiên thời gian qua, hắn tỏ rõ thái độ quan tâm tới phong trào cực đoan của những phần tử thánh chiến. Tên Lahouaiej Bouhlel từng nói với một người bạn là hắn đã "quen" với việc xem các video con tin bị chặt đầu của IS.

Nhà điều tra cũng đã tìm thấy các hình ảnh "rất bạo lực" về những thi thể trong máy tính của tên này. Đầu tháng vừa rồi, tên Lahouaiej Bouhlel bắt đầu ngừng cạo râu và nói với bạn bè hắn làm vậy vì lý do "tôn giáo".

Tuy nhiên ông Molins cũng nói hiện vẫn chưa có bằng chứng nào cho thấy gã đàn ông làm nghề lái xe giao hàng này đã tuyên thệ trung thành với IS.

Trong các lệnh tìm kiếm của tên Lahouaiej Bouhlel trên mạng, nhà điều tra nhận ra hắn đã tìm thông tin về vụ tấn công khủng bố vào hộp đêm ở Orlando khiến 49 người chết.

Hắn cũng tìm thông tin về vụ tấn công ở ngoại ô Paris khiến cặp vợ chồng cảnh sát Pháp bị sát hại. Hung thủ trong vụ đó cũng tuyên bố là người có liên quan đến IS.

Một người đàn ông Nam Phi tên là John Lambert là nhân chứng đã chứng kiến cảnh tên Lahouaiej Bouhlel lái xe đâm như điên dại vào đám đông mô tả trạng thái của hắn rất "bình tĩnh".

Anh John Lambert nói: "Mọi việc hệt như hắn đang chơi một trò video game vậy. Hắn chỉ tập trung vào việc của mình, cố làm sao đâm được càng nhiều người càng tốt".

Tên Lahouaiej Bouhlel di cư từ thị trấn Msaken ở đông bắc Tunisia tới Pháp năm 2005. Một năm sau hắn được cấp giấy phép cư trú và kết hôn với một người phụ nữ Pháp gốc Tunisia.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên