14/07/2016 10:10 GMT+7

​Những phát ngôn ấn tượng của bà Theresa May

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Trên chính trường, bà Theresa May không chỉ nổi tiếng là một chính trị gia dứt khoát mà còn là một nhà nữ quyền với những phát ngôn hết sức ấn tượng.

Ảnh: Rex Features
Ảnh: Rex Features

1. Khi nói về việc giữ bí mật ngay cả với chồng mình, bà May nói: "Có một số điều tôi được bảo rằng không nên chia sẻ với bất cứ ai".

Ảnh: Getty Images
Ảnh: Getty Images

2. Trước những lời chỉ trích không ngớt về cách ăn vận của bà trong khi phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh thế giới về phụ nữ, bà nói:

"Tôi thích quần áo và giày dép. Một trong những thách thức với phụ nữ tại công sở là được là chính bản thân họ và tôi cho rằng bạn vẫn có thể tài giỏi và thích thời trang. Bạn vẫn có thể có sự nghiệp và thích thời trang".

Ảnh: AFP
Ảnh: AFP

3. Trước những so sánh của dư luận với cựu thủ tướng Margaret Thatcher, bà May nói:

"Tôi nghĩ chỉ có thể có duy nhất một Margaret Thatcher. Bản tính tôi không phải là người thích bắt chước các thần tượng. Với bất cứ công việc gì đảm nhiệm, tôi vẫn luôn làm hết sức mình. Tôi dành trọn bản thân mình cho nó và cố gắng làm việc đó tốt nhất".

Ảnh: AFP

4. Khi hai ông Lord Saatchi và Liam Fox thay bà May đảm nhiệm vị trí chủ tịch đảng Bảo thủ năm 2003, bà nói: "Vâng, vậy là phải cần tới hai người đàn ông để đảm nhiệm vị trí công việc của một người phụ nữ".

Ảnh: Getty Images
Ảnh: Getty Images

5. Nói về chuyện vợ chồng bà không có con cái, bà May nói:

"Tôi muốn giữ kín chuyện đời tư của mình. Chúng tôi không thể có con, chúng tôi chấp nhận và vượt qua điều đó. Tôi hy vọng không ai nghĩ điều đó quá quan trọng. Tôi vẫn có thể cảm thông, thấu hiểu mọi người và chăm chút cho sự công bằng và cơ hội sống".

Ảnh: AFP
Ảnh: AFP

6. Trước những bình luận khiếm nhã của dư luận về các đôi giày điệu đà, kiểu cách của bà, bà nói:

"Tôi luôn nói với những người phụ nữ rằng "bạn phải là chính mình, đừng bắt bản thân phải trở nên phù hợp với một kiểu mẫu nào đó và nếu cá tính của bạn bộc lộ qua chuyện quần áo hay giày dép, vậy thì hãy cứ làm như vậy đi".

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên