14/07/2016 15:45 GMT+7

FBI bị tố thử nghiệm thu thập quét võng mạc

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Trang công nghệ The Verge ngày 13-7 tiết lộ Cục Tình báo liên bang Mỹ (FBI) đã thử nghiệm thu thập gần 430.000 lượt quét võng mạc trong ba năm qua.

FBI bị cáo buộc bắt đầu kế hoạch từ năm 2013 để phát triển một cơ sở dữ liệu mà không có sự giám sát hay đưa ra tranh luận công khai.

"Có một mối quan ngại rằng dữ liệu võng mạc của hàng trăm ngàn người được thêm vào cơ sở dữ liệu sinh trắc học mà không được đưa ra tranh luận công khai" - Tổ chức giám sát nhân quyền Privacy International nhận định.

BBC cho biết FBI đã hợp tác với các cơ quan chức năng tại Texas, Missouri và California để tiến hành dự án từ tháng 9-2013.

Dữ liệu võng mạc từ những người bị bắt đã được quét trong vòng chưa đầy một giây.

Theo dữ liệu của The Verge, từ đầu năm 2016 đến nay trung bình FBI thu thập khoảng 189 lượt quét võng mạc mỗi ngày tại California.

Trang mạng của FBI cho biết cơ quan này tiến hành chương trình để "đánh giá công nghệ, giải quyết những thách thức quan trọng và phát triển một hệ thống có khả năng tiến hành dịch vụ nhận dạng võng mạc".

FBI tranh luận rằng những công nghệ như quét võng mạc là cần thiết để theo dõi tội phạm và nhanh chóng bắt giữ những kẻ vi phạm hoặc những người tình nghi đang cố gắng che giấu nhân dạng.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên