09/07/2016 08:39 GMT+7

Thêm 3 cảnh sát Mỹ bị bắn, ông Obama rút ngắn công du

M.ANH
M.ANH

TTO - Trong vòng 24 giờ cùng với vụ 11 cảnh sát Mỹ bị tỉa ở Dallas, bang Texas, đã có thêm 3 cảnh sát bị bắn ở các bang Tennessee, Missouri và Georgia.

Chỉ trong 24 giờ, đã có 14 cảnh sát bị bắn tại Mỹ - Ảnh: Reuters
Chỉ trong 24 giờ, đã có 14 cảnh sát bị bắn tại Mỹ - Ảnh: Reuters

Theo báo chí Mỹ, trong số 3 cảnh sát vừa bị bắn, một người bị bắn vào cổ 3 phát tại Ballwin, Missouri. Người này hiện đang trong tình trạng nguy kịch. 

Tại bang Tennessee, một người đàn ông đã nổ súng bừa bãi vào người đi đường trên một xa lộ làm 1 người chết và 3 người khác bị thương, trong đó có 1 cảnh sát.

Hung thủ tên Lakeem Keon Scott sau đó bị cảnh sát bắn bị thương và đang được điều trị tại bệnh viện. Người này được nói là bị kích động sau những vụ việc xảy ra trong tuần, trong đó có vụ hai người da đen ở bang Louisiana và Minnesota bị cảnh sát bắn chết.

Không lâu sau đó, một cảnh sát bị phục kích và bị bắn tại một ngôi nhà ở bang Georgia sau khi nhận được tin báo có một vụ đột nhập. Tin nói ông không bị nguy đến tính mạng. 

Ông Peter Kraska - giáo sư trường nghiên cứu tư pháp thuộc Đại học Eastern Kentucky, nói việc các cảnh sát liên tục bị bắn là điều rất ít khi xảy ra và mọi người hiện rất sốc.

"Chúng tôi đang lo ngại khả năng xảy ra một cuộc chạy đua vũ trang giữa cảnh sát và công chúng", ông nói. "Rõ ràng là đang tồn tại những vấn đề sắc tộc lớn chưa được giải quyết và hiện dường như nó đã vượt ngoài tầm kiểm soát".

Trong một diễn biến liên quan, Nhà Trắng vừa ra thông báo cho biết Tổng thống Barack Obama sẽ rút ngắn chuyến công du châu Âu và bay đến Dallas sau vụ các tay súng bắn tỉa nhắm bắn 11 cảnh sát làm 5 người chết, 6 người bị thương.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên