09/07/2016 07:56 GMT+7

Siêu bão Nepartak hướng về Trung Quốc

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Siêu bão Nepartak sau khi đổ bộ vào huyện Đài Trung, phía đông Đài Loan rạng sáng 8-7, đã vượt qua eo biển và hướng đến Trung Quốc. 

Báo Guardian cho biết tỉnh Phúc Kiến đang chuẩn bị tinh thần đón siêu bão Nepartak có bán kính 200km. Chính quyền địa phương tại đây đã hủy các chuyến tàu hỏa và ra lệnh cho thuyền đánh bắt cá quay trở về cảng tránh bão.

Siêu bão này có thể làm trầm trọng thêm tình hình lũ lụt hiện đang tồi tệ dọc theo sông Dương Tử tại Trung Quốc.

“Dự báo cường độ của cơn bão này sẽ tiếp tục suy yếu và tốc độ di chuyển cũng sẽ chậm lại khi đổ bộ lên bờ nam Trung Quốc vào rạng sáng 9-7” - Cơ quan thời tiết Đài Loan cho biết.

Cơn bão này cũng buộc hàng ngàn người dân ở Đài Loan phải sơ tán khỏi nhà cửa, làm lật úp nhiều ôtô, khiến hàng trăm chuyến bay nội địa và quốc tế bị hủy trong khi trường học và nhiều văn phòng đóng cửa trong ngày hôm qua.

Cơ quan thời tiết Đài Loan thông báo cơn bão đầu tiên trong năm nay đã đổ bộ lên vùng lãnh thổ này lúc 5g50 sáng 8-7 với sức gió giật lên đến 234 km/h.

Reuters cho biết gần 9.000 người đã phải sơ tán khỏi các khu vực có nguy cơ bị lở đất và ngập lụt.

Còn Hãng tin AP dẫn lời người phát ngôn Trung tâm hoạt động khẩn cấp Đài Loan Li Wei Sen cho biết đã có 3 người thiệt mạng và gần 100 người bị thương trong các tai nạn liên quan đến bão và trong sáng 8-7 vẫn còn đến 270.000 hộ mất điện.

Chính quyền Đài Bắc đã triển khai hơn 35.000 binh lính hỗ trợ cho hoạt động sơ tán, cứu trợ thiên tai và thiết lập 90 trung tâm tị nạn cho người dân tránh bão.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên