05/07/2016 14:51 GMT+7

​Wikileaks công bố 1.258 email của bà Clinton

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Ngày 4-7 trang web chuyên "thổi còi" Wikileaks đã công bố 1.258 email gửi từ máy chủ riêng của bà Hillary Clinton trong thời gian bà làm ngoại trưởng Mỹ. 

Bà Hillary Clinton - Ảnh: AP
Bà Hillary Clinton - Ảnh: AP

Theo The Hill, ngày 4-7 WikiLeaks tung lên tài khoản Twitter của trang này đường link dẫn tới kho lưu trữ email của họ với hơn 1.000 bức email gửi đi và nhận về của bà Hillary Clinton liên quan tới cuộc chiến tranh tại Iraq thời bà làm ngoại trưởng.

Đây là động thái tiếp theo sau khi người sáng lập trang WikiLeaks là Julian Assange tuyên bố tháng trước sẽ tập hợp "đầy đủ bằng chứng" để FBI buộc tội bà Clinton.

Khi đó, phát biểu trên Đài truyền hình ITV có trụ sở tại London, ông Assange nói: "Chúng tôi có thể tiếp tục xúc tiến việc luận tội, nhưng nếu bà Loretta Lynch còn là bộ trưởng Bộ tư pháp Mỹ, bà ấy sẽ không buộc tội bà Hillary Clinton. Điều đó sẽ không thể xảy ra".

Việc WikiLeaks quyết định công bố số email này rõ ràng có tính toán về mặt thời điểm. Bởi một tuần trước đó dư luận Mỹ đã ồn lên về cuộc gặp riêng bất ngờ giữa ông Bill Clinton, chồng bà Hillary, với Bộ trưởng tư pháp Loretta Lynch.

Và một ngày trước khi WikiLeaks tung lên mạng số email khổng lồ này, ngày 3-7, bà Huma Abedin, nữ trợ thủ đặc biệt thân cận, phó chủ tịch chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton, thừa nhận rằng bà Clinton đã xóa bỏ một số nội dung kế hoạch công việc hằng ngày của bà, điều này có thể gây tổn hại đáng kể cho chiến dịch tranh cử đang vào chặng cuối của bà Clinton.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên