04/07/2016 09:51 GMT+7

Iran chuẩn bị 100.000 tên lửa sẵn sàng tấn công Israel

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Đó là tuyên bố mà tướng Hossein Salami, phó chỉ huy lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC) vừa đưa ra cuối tuần qua.

Ông Hossein Salami, phó chỉ huy lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran - Ảnh: Reuters
Ông Hossein Salami, phó chỉ huy lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran - Ảnh: Reuters

Theo Jpost, ông Hossein Salami còn tuyên bố "cơ hội để hủy diệt Israel chưa bao giờ thuận lợi hơn lúc này" khi hàng chục ngàn tên lửa tầm xa phá hủy từ các khu vực lãnh thổ Hồi giáo đều đang nhằm vào vùng lãnh thổ thuộc Israel mà phía Iran cho là bị chiếm đóng.

Ông Salami cảnh báo: "Nếu những người theo chủ nghĩa phục quốc Do Thái (Chủ nghĩa Zion hay chủ nghĩa Sion) có bất cứ động thái sai lầm nào, mọi vùng lãnh thổ bị chiếm đóng sẽ bị lực lượng chiến binh trung thành tấn công và theo ý nguyện đấng bề trên, các vùng lãnh thổ đó sẽ được giải phóng".

Cuối tuần trước, tổng thống Iran Rouhani cáo buộc các nước lớn phương Tây đã cố tình khai thác những khác biệt giữa hai dòng Hồi giáo Sunni và Shi'ite để làm chệch hướng quan tâm về bản chất cuộc xung đột giữa Israel và Palestine.

Ông Rouhani tuyên bố: "Chúng tôi ủng hộ quốc gia của những người Palestine bị tước đoạt".

Trong một diễn biến khác, ngày 2-7, phát biểu tại Tehran, tổng thống Iran Rouhani cho biết giai đoạn tiền thỏa thuận hạt nhân của Iran đã là quá khứ và nay, Iran sẽ tận dụng những lợi thế của bầu không khí mới, bầu không khí hậu thỏa thuận hạt nhân để theo đuổi "các lợi ích quốc gia nhiều hơn so với trước đây". 

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên