29/06/2016 10:16 GMT+7

IKEA thu hồi 29 triệu tủ gỗ có nguy cơ lật nhào

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - IKEA đưa ra quyết định này sau khi có 6 trẻ em thiệt mạng và hàng chục trẻ em khác bị thương trong các vụ tai nạn liên quan tới sản phẩm tủ gỗ của họ.

Ông Elliot Kaye (đứng ở bục phát biểu), chủ tịch CPSC và các nhân viên của ủy ban này cùng xem lại cảnh tái hiện một tai nạn xảy ra với trẻ em liên quan tới sản phẩm tủ của IKEA - Ảnh: AFP
Ông Elliot Kaye (đứng ở bục phát biểu), chủ tịch CPSC, và các nhân viên ủy ban này cùng xem cảnh tái hiện một tai nạn xảy ra với trẻ em liên quan tới sản phẩm tủ của IKEA - Ảnh: AFP

Theo Wall Street Journal, tập đoàn nội thất nổi tiếng IKEA của Thụy Điển đã chấp nhận thu hồi 29 triệu tủ đựng đồ có ngăn kéo tại thị trường Mỹ sau một loạt tai nạn, thậm chí đã làm chết người, xảy ra liên quan tới dòng sản phẩm này.

Quyết định thu hồi ảnh hưởng tới 50% số tủ gỗ của IKEA bán tại Mỹ. Nó cũng liên quan tới 8 triệu chiếc tủ thuộc dòng sản phẩm tủ gỗ Malm nổi tiếng của IKEA và 21 triệu chiếc tủ dành cho trẻ em và người lớn.

Ủy ban an toàn sản phẩm tiêu dùng Hoa Kỳ (CPSC) cho rằng các sản phẩm có quyết định thu hồi này đã không đáp ứng những tiêu chuẩn an toàn cho người tiêu dùng tại Mỹ.

Trong một quyết định khác, chi nhánh IKEA tại Canada cũng nói đã ra quyết định thu hồi các loại tủ có nguy cơ dễ bị lật nhào.

Theo CPSC có khoảng 6,6 triệu tủ của IKEA bán tại Canada.

Chủ tịch CPSC Elliot F. Kaye nói: “Cứ hai tuần lại có một trẻ em ở Mỹ chết do bị một vật dụng nào đó như đồ nội thất hay TV rơi đè lên người”.

Hãng IKEA đã nhận được báo cáo về 41 vụ tai nạn bị tủ đổ và đè lên người liên quan tới loại tủ Malm của họ tại Mỹ. Không chiếc tủ nào trong các vụ tai nạn đó có móc gắn giữ vào tường.

Tháng 2-2014, một bé trai 2 tuổi ở West Chester, Pennsylvania thiệt mạng sau khi bị chiếc tủ sáu ngăn đổ vào người.

Bốn tháng sau đó, một bé trai 23 tháng tuổi khác ở Snohomish, Washington cũng thiệt mạng sau khi bị một chiếc tủ Malm ba ngăn đổ đè lên người.

Tháng 7-2015, CPSC và IKEA đã phối hợp tổ chức chiến dịch tuyên truyền và khuyến khích người tiêu dùng gia cố thêm móc giữ vào tường để sử dụng tủ an toàn hơn. IKEA cũng đã phát các móc giữ này cho người mua tủ tại các cửa hàng.

Tuy nhiên vẫn tiếp tục có thêm các tai nạn khác xảy ra, trong đó có vụ một bé trai 22 tháng tuổi ở Apple Valley, bang Minnesota, thiệt mạng vào tháng 2 năm nay.

Ngoài ba trẻ em thiệt mạng, IKEA cũng nhận được báo cáo về 17 trường hợp trẻ em khác (độ tuổi từ 19 tháng đến 10 tuổi) bị thương trong các tai nạn liên quan tới tủ của họ.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên