29/06/2016 18:18 GMT+7

10 người nước ngoài chết trong vụ đánh bom Thổ Nhĩ Kỳ

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Tin mới nhất từ nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ cho biết số nạn nhân thiệt mạng trong vụ đánh bom sân bay Ataturk tăng lên 41 người và 239 người bị thương. 

Hiện trường bên ngoài sân bay Ataturk sau vụ tấn công - Ảnh: REUTERS
Hiện trường bên ngoài sân bay Ataturk sau vụ tấn công - Ảnh: REUTERS

>> Tấn công khủng bố sân bay Thổ Nhĩ Kỳ, ít nhất 36 người chết

Trong số người chết, có ít nhất 10 người nước ngoài, trong đó có 5 người Ả Rập và 2 người Iraq. Ngoài ra còn có 3 người khác mang hai quốc tịch.

Lúc 17g49 (giờ Việt Nam), RT đưa tin Tổng thống Nga Vladimir Putin gửi lời chia buồn tới đất nước Thổ Nhĩ Kỳ và gia đình các nạn nhân.

Trước đó không lâu, Giáo hoàng Francis cũng lên án "vụ tấn công khủng bố tàn bạo" tại sân bay Istanbul và kêu gọi những kẻ đứng đằng sau vụ việc hãy thay đổi đường lối của họ. Giáo hoàng cũng cho biết ông đang cầu nguyện cho các nạn nhân, gia đình của họ "và người dân Thổ Nhĩ Kỳ thân yêu".

Thủ tướng Đan Mạch, Thủ tướng Na Uy cũng lên án vụ tấn công và bày tỏ chia sẻ nỗi đau với thân nhân những người thiệt mạng và bị thương.

Tại Mỹ, Nhà Trắng ra tuyên bố lên án vụ tấn công "bằng những ngôn từ mạnh mẽ nhất có thể", đồng thời khẳng định Mỹ vẫn "trước sau như một" trong việc hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ và các đồng minh khác trên thế giới.

Trong một tuyên bố ra trước đó không lâu, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, người gần như chắc chắn sẽ trở thành ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tháng 11-2016, nói vụ tấn công nhắc nhở một điều rằng Mỹ “không thể rút lui”.

Bà cũng cho rằng Washington cần phải tăng cường hợp tác với các đồng minh và đối tác tại Trung Đông cũng như châu Âu để đương đầu với chủ nghĩa khủng bố.

Trong khi đó ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Donald Trump tuyên bố: "Mối đe dọa khủng bố chưa bao giờ lớn hơn lúc này... Các kẻ thù của chúng ta rất tàn bạo và sẽ làm bất cứ thứ gì để giết hại những người không thuận theo ý chúng. Chúng ta phải có những biện pháp ngay bây giờ nhằm bảo vệ Mỹ khỏi khủng bố, và làm mọi thứ trong quyền hạn để tăng cường an ninh".

Chính phủ Úc cũng lên án vụ tấn công đồng thời khuyến cáo người dân Úc cân nhắc nhu cầu đi lại tới Thổ Nhĩ Kỳ và khuyên công dân nước này đang ở Thổ Nhĩ Kỳ đề cao cảnh giác tại các khu vực đông người.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên