22/06/2016 12:11 GMT+7

Nổ kho vũ khí gần thủ đô Libya, 29 người chết

M.ANH
M.ANH

TTO - Vụ nổ xảy ra ở thị trấn Garabulli, cách thủ đô Tripoli 60km về phía đông, cướp đi sinh mạng của ít nhất 29 người và khiến hàng chục người khác bị thương.

Vụ nổ xảy ra sau một cuộc đụng độ tại Garabulli - Ảnh: AFP
Vụ nổ xảy ra sau một cuộc đụng độ tại Garabulli - Ảnh: AFP

News24 dẫn nguồn tin một quan chức an ninh cho biết vụ nổ xảy ra ngày 21-6, khi các tay súng xông vào kho vũ khí thuộc một nhóm dân quân tới từ thành phố Misrata.

"Những kẻ có vũ trang đã tấn công kho vũ khí...Một vụ nổ xảy ra, nhưng nguyên nhân chính xác vẫn chưa được biết, có thể là nhóm dân quân đã cho nổ kho vũ khí", quan chức này nói.

Nguồn tin y tế cho hay tại hiện trường, họ tìm thấy nhiều thi thể không nguyên vẹn, và thêm rằng tổng số người chết có thể còn tăng lên. 

Theo các quan chức an ninh, vụ tấn công kho vũ khí xảy ra sau cuộc đụng độ cùng ngày giữa những người dân có vũ trang tại Garabulli và các tay súng nói trên.

Đụng độ bắt đầu sau khi người dân cáo buộc một thành viên trong nhóm các tay súng đến một cửa hàng tạp hóa địa phương ăn cắp, sau đó tấn công nhân viên cửa hàng.

Hình ảnh vụ nổ kho vũ khí được chia sẻ trên mạng xã hội - Ảnh: middleeasteye.net/Twitter
Hình ảnh vụ nổ kho vũ khí được chia sẻ trên mạng xã hội - Ảnh: middleeasteye.net/Twitter

Trong một diễn biến khác, ít nhất 34 thành viên thuộc lực lượng ủng hộ chính phủ Libya đã thiệt mạng và 100 người bị thương trong cuộc đụng độ với nhóm Hồi giáo Nhà nước (IS) ở thành phố Sirte - thành trì cuối cùng của IS ở Libya.

Phía IS cũng được nói là bị tổn thất nặng nề với hàng chục tay súng thiệt mạng. 

Nếu để thua ở Sirte, đây sẽ là đòn mạnh giáng vào IS sau hàng loạt thất bại tại Iraq và Syria.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: nổ kho vũ khí Libya IS