16/06/2016 10:25 GMT+7

Dịch cúm heo bùng phát, bộ trưởng y tế Panama từ chức

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ngày 15-6 Bộ trưởng y tế Panama đệ đơn từ chức trong bối cảnh dịch cúm heo đang hoành hành tại quốc gia này khiến 22 người thiệt mạng.

Dịch cúm lợn đang bùng phát tại Panama, các bệnh viện đều quá tải vì số người chờ được tiêm vắc xin phòng cúm lợn - Ảnh: PA
Dịch cúm lợn đang bùng phát tại Panama, các bệnh viện đều quá tải vì số người chờ được tiêm vắc xin phòng cúm lợn - Ảnh: PA

Theo AFP thông báo của chính phủ Panama cho biết “hôm nay bộ trưởng y tế Francisco Javier Terriente đã đệ đơn từ chức vì những lý do chuyên môn”.

Cũng theo thông báo, tổng thống Panama, Juan Carlos Varela, đã bổ nhiệm Thứ trưởng Y tế Miguel Mayo giữ chức thay ông Terriente.

Quyết định từ chức của ông Francisco Javier Terriente diễn ra trong bối cảnh các bệnh viện, trạm y tế của quốc gia Trung Mỹ đang quá tải vì số người chờ được tiêm phòng vắcxin cúm A (H1N1). Dịch cúm này đang trở nên đặc biệt nguy hiểm trong năm nay tại Panama.

Kể từ đầu tháng 5, đã có 22 trường hợp tử vong vì virút cúm A và 671 người phải nhập viện, trong số đó có 38 người đang phải điều trị tích cực.

Chính phủ Panama cho biết trong tuần tới sẽ cung cấp gần 1 triệu liều vắcxin phòng cúm A (H1N1).

Cúm A (H1N1, còn gọi cúm heo) được phát hiện lần đầu năm 2009, lây lan từ Mỹ sang Mexico khiến Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phải tuyên bố về dịch bệnh liên quan trong năm.

Loại virút này gây nhiễm trùng đường hô hấp với các triệu chứng biểu hiện từ đơn giản đến phức tạp, có thể nguy hiểm tới mức chết người.

Tại các vùng nhiệt đới như Panama, dịch cúm này có thể xảy ra quanh năm, nhưng nhiều nhất vào mùa mưa. Hiện tại mùa mưa vừa bắt đầu tại Panama.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên