14/06/2016 09:21 GMT+7

Thêm con tin người Canada bị Abu Sayyaf giết, Philippines lên án

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Nhà chức trách Philippines sáng 14-6 xác nhận phiến quân Abu Sayyaf đã hành quyết con tin người Canada bị nhóm này bắt cóc.

Cảnh sát Philippines tại hiện trường tìm thấy thi thể ông Robert Hall sáng 14-6 - Ảnh: EPA
Cảnh sát Philippines tại hiện trường tìm thấy thi thể ông Robert Hall sáng 14-6 - Ảnh: EPA

Nạn nhân là ông Robert Hall, bị Abu Sayyaf bắt cóc cùng 3 người khác vào tháng 9 năm ngoái. Trong 9 tháng qua, ông cùng các con tin khác bị giam giữ ở đảo Sulu, miền nam Philippines.

"Chúng tôi cực lực lên án vụ giết người tàn bạo và vô nghĩa này", Tổng thống Philippines Benigno Aquino nói trong một tuyên bố.

Truyền thông Philippines đưa tin Abu Sayyaf đã hành quyết ông Robert Hall hôm 13-6 sau khi thời hạn trả tiền chuộc trôi qua mà chúng không nhận được tiền. 

Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã bày tỏ "đau buồn sâu sắc" trước thông tin này.

Vào tháng 4 vừa qua, Abu Sayyaf cũng đã chặt đầu một con tin người Canada khác là ông John Ridsdel sau khi không nhận được tiền chuộc.

Các ông John Ridsdel, Robert Hall và Kjartan Sekkingstad (Na Uy) bị Abu Sayyaf bắt cóc tại một bến du thuyền gần thành phố Davao vào tháng 9-2015. Nhóm này sau đó đòi hàng triệu đô la để trả tự do cho các con tin. 

Tuy nhiên chính phủ Philippines và Canada phản đối việc trả tiền chuộc con tin. Thay vào đó, Philippines mở các chiến dịch quân sự chống lại nhóm phiến quân này.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên