10/06/2016 08:33 GMT+7

​Bill Gates quyên góp gà, giúp châu Phi xóa đói giảm nghèo

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Tỉ phú Bill Gates và tổ chức từ thiện của ông đang phát động một chiến dịch mới giúp người dân vùng châu Phi cận Sahara thoát nghèo bằng cách quyên góp... 100.000 gà con.

Tỉ phú Bill Gates đang công bố dự án từ thiện mới trước báo giới ngày 8-6 tại thành phố New York, Mỹ - Ảnh: Reuters
Tỉ phú Bill Gates đang công bố dự án từ thiện mới trước báo giới ngày 8-6 tại thành phố New York, Mỹ - Ảnh: Reuters

Phát biểu trước các phóng viên tại tầng 68 tòa nhà Trung tâm Thương mại Thế giới tại New York, Mỹ ngày 8-6, tỉ phú người Mỹ khiến cánh truyền thông bất ngờ và thích thú khi ngay sau lưng ông là một chuồng gà với những chú gà con bên trong.

Reuters dẫn lời ông Gates nhấn mạnh: “Không có khoản đầu tư nào đem về tỉ lệ phần trăm lợi nhuận nhiều như nuôi gà”.

Viết trên trang Twitter cá nhân sau đó, người sáng lập tập đoàn Microsoft chia sẻ: “Nếu tôi đang sống trong cảnh khốn cùng, tôi sẽ nuôi gà”.

Ông Gates khẳng định gà có thể là chìa khóa giúp người dân khu vực cận Sahara vừa thoát nghèo vừa có thêm nguồn thực phẩm khi không phải tốn quá nhiều chi phi cho việc chăm sóc.

100.000 con gà mà ông định góp tặng sẽ được chích vắcxin ngừa những bệnh phổ biến ở gà trước khi giao cho người dân châu Phi.

Theo tính toán của tỉ phú Gates, nuôi đàn gà 250 con có thể kiếm được khoảng 1.250 USD/năm, so với chuẩn nghèo ở châu Phi, thu nhập dưới 700 USD/năm, thì rõ ràng đàn gà đã giúp người nuôi thoát nghèo.

Không dừng lại đó, ông Gates còn bày tỏ tham vọng sẽ tăng số người nuôi gà tại một số khu vực, như Tây Phi từ 5% như hiện nay lên mức 30% trong thời gian tới.

Trước kế hoạch mới của Gates, một số người đã lên tiếng chế giễu, cho rằng đó chỉ là một màn kịch và sẽ không thể giải quyết được những vấn đề cơ bản đói nghèo ở châu Phi.

Viết trên trang Twitter cá nhân, tỉ phú người Mỹ thừa nhận mặc dù dự án nghe có vẻ nực cười nhưng ông đang rất nghiêm túc.

“Nghe có vẻ nực cười. Nhưng khi tôi nói ra điều đó, tôi đang thật sự quan tâm và phấn khích vì những chú gà”, Gates viết.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên