09/06/2016 09:51 GMT+7

Singapore muốn ngắt mạng máy tính công sở

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Báo Straits Times vừa tiếp cận một bản ghi nhớ đang được gửi cho tất cả các cơ quan chính phủ, các bộ và sở ban ngành tại Singapore quy định về việc ngắt kết nối Internet của máy tính nơi công sở. 

Quyết định này sẽ có hiệu lực từ tháng 5-2017 và là một động thái chưa từng có của chính quyền Singapore nhằm thắt chặt an ninh mạng.

“Chính phủ Singapore thường xuyên xem xét các biện pháp về công nghệ thông tin để làm cho mạng lưới của chúng tôi trở nên an toàn hơn” - người phát ngôn Cơ quan Phát triển viễn thông và công nghệ thông tin Singapore (IDA) cho biết.

Số máy bị ảnh hưởng theo quy định trên vào khoảng 100.000 máy. Quyết định trên nhằm kiểm soát các lỗi rò rỉ có khả năng xảy ra từ hệ thống thư điện tử dùng trong công việc và từ các dữ liệu được chia sẻ trong bối cảnh những mối đe dọa an ninh đang tăng mạnh.

Một số nhân viên IDA sẽ thí điểm trước việc “ngắt mạng” vào đầu tháng 4-2017. Nhân viên công sở sẽ chỉ có thể lướt net trên máy tính bảng hoặc điện thoại di động cá nhân và các thiết bị điện tử này cũng không thể truy cập vào hệ thống thư điện tử của chính phủ.

Báo Straits Times cho biết nhân viên công sở cũng sẽ được phép chuyển tiếp thư điện tử công việc vào tài khoản thư cá nhân nếu đó là điều cần thiết.

Ngoài ra, thiết bị đầu cuối có kết nối Internet cũng chỉ được cấp cho những nhân viên cần Internet để làm việc.

Đối với ngân hàng, cơ quan viễn thông và sòng bài thì chỉ một số nhân viên đặc biệt như chuyên viên phân tích, nhân viên bán hàng hoặc nhân viên truyền thông mới được cấp thiết bị đầu cuối có kết nối Internet nhưng vẫn bị khóa các chức năng như chia sẻ dữ liệu, lưu trữ thư điện tử trên mạng và các trang mạng khiêu dâm.

Straits Times nhận định rằng chính quyền Singapore sẽ phải mất nhiều thời gian để thuyết phục người dùng Internet về hệ thống mới này do Internet đã ăn sâu vào quy trình làm việc của mọi người trong thời gian dài.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên