02/06/2016 14:17 GMT+7

Kiện chính quyền thành phố đòi để ngực trần

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Theo Hiệp hội bình đẳng giới có tên "Free the Nipple", họ nộp đơn kiện chính quyền thành phố Fort Collins (bang Colorado, Mỹ) vì "phân biệt giới tính" không cho phụ nữ để ngực trần nơi công cộng. 

Bộ phim Free the Nipple đã dấy lên chiến dịch đòi để ngực trần của nhiều phụ nữ - Ảnh: independent.co.uk

Ngày 1-6, người sáng lập "Free the Nipple" (tạm dịch "Tự do ngực trần") là Brittiany Hoagland và thành viên Samantha Six đã xuất hiện tại một cuộc họp báo để thông báo về vụ kiện.

Theo đơn kiện, lệnh cấm phụ nữ địa phương để ngực trần trước công chúng của chính quyền thành phố - ban hành năm 2015, là khắt khe. 

Đơn kiện cũng nói 30 tiểu bang của Mỹ cũng như các thành phố Denver, Boulder và New York đã công nhận quyền để ngực trần của phụ nữ ở nơi công cộng. 

Còn ở Fort Collins, phụ nữ để ngực trần có thể bị phạt tù 180 ngày và phạt tiền lên đến 2.650 USD, trong khi nam giới có thể làm vậy "mà không sợ bị bắt hoặc bị truy cứu", cho thấy sự phân biệt đối xử giữa phụ nữ với nam giới và điều này là vi hiến.

Theo The Independent ngày 1-6, vấn đề phụ nữ để ngực trần trở thành tâm điểm chú ý sau khi bộ phim Free the Nipple được công chiếu năm 2014. Nhiều người muốn để tự do phơi bày vòng 1 trong khi những người khác phản đối.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên