01/06/2016 10:19 GMT+7

​Cựu cố vấn thủ tướng Anh ra tòa vì tải ảnh nóng trẻ em

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Ông Patrick Rock, 64 tuổi, cựu cố vấn của Thủ tướng Anh David Cameron, phải trình diện trước tòa vì đã tải những bức ảnh các bé gái ăn mặc quá gợi cảm.

Ông Patrick Rock thừa nhận đã tải về máy tính 20 bức ảnh chụp 9 bé gái độ tuổi từ 10-16 trong tư thế gợi cảm - Ảnh: Getty
Ông Patrick Rock thừa nhận đã tải về máy tính 20 bức ảnh chụp chín bé gái độ tuổi từ 10-16 trong tư thế gợi cảm - Ảnh: Getty

Theo Mirror, trong phiên xét hỏi tại tòa án Southwark hôm 31-5, ông Patrick Rock thừa nhận đã tải về máy tính 20 bức ảnh chụp chín bé gái độ tuổi từ 10-16 trong tư thế gợi cảm với trang phục sexy như quần lót, áo ngực và váy ballet.

Trước tòa, cựu cố vấn của thủ tướng Anh một mực cho rằng đó chỉ là những bức ảnh hoàn toàn bình thường nhưng các công tố viên không nghĩ như vậy.

Theo họ, tuy đó không phải những bức ảnh khỏa thân nhưng đã chụp các bé gái trong tư thế rất nhạy cảm, thu hút người xem vào bộ phận sinh dục cũng như phần ngực của các em.

Ông Patrick Rock cho biết đã tải về máy những bức hình này từ một trang mạng trong ba ngày của tháng 8-2013.

Luật sư bào chữa của ông Rock cho rằng những bức ảnh đó không có vấn đề gì khi so sánh nó với những hình ảnh trong video của nữ ca sĩ Britney Spears năm 1998 với ca khúc Hit me baby one more time. Thời điểm đó Britney mới 16 tuổi.

Tuy nhiên công tố viên Tom Forster cho rằng vào thời điểm các bức ảnh đó được tải vào năm 2013, bé gái nhỏ nhất trong ảnh chỉ mới 10 tuổi 4 tháng, bé gái lớn nhất cũng mới 16 tuổi 7 tháng. Điều đó có nghĩa các em thậm chí còn ít tuổi hơn nữa vào thời điểm chụp ảnh.

Cũng theo công tố viên này, căn cứ vào cách ăn mặc như người lớn và tư thế chụp ảnh, có thể thấy rõ tính chất khiêu dâm trong đó.

Ông Rock đã không đưa ra được bằng chứng nào biện minh cho mình tại phiên tòa. Nhưng luật sư của ông, bà Sasha Wass QC, yêu cầu các bồi thẩm viên cân nhắc về việc những bức ảnh ấy có đáng để trở thành căn cứ luận tội với một người có nhân thân rất tốt trước đó như ông Rock không.

Thẩm phán Alistair McCreath yêu cầu bồi thẩm đoàn xem xét và đưa ra phán quyết với ông Rock trên cơ sở nhìn nhận của một thành viên bình thường trong xã hội, chứ không chỉ đưa ra phán quyết theo cảm tính cá nhân. Phiên tòa bắt đầu từ sáng 31-5 và đoàn bồi thẩm gồm 12 thành viên (6 nam, 6 nữ) sẽ xem xét để có phán quyết cuối cùng với ông Rock.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên