31/05/2016 13:39 GMT+7

Nổ kho đạn của quân đội Ấn Độ, đã có 20 người thiệt mạng

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Đám cháy lớn xảy ra tại một trong những kho chứa vũ khí lớn nhất của Ấn Độ rạng sáng 31-5, gây nổ lớn làm ít nhất 20 binh sĩ thiệt mạng.

Vụ cháy nổ đã làm ít nhất 17 binh sỹ Ấn Độ thiệt mạng - Ảnh: AFP
Vụ cháy nổ đã làm ít nhất 20 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng - Ảnh: AFP

Theo Reuters, lính cứu hỏa đã phải mất một thời gian dài để kiểm soát đám cháy tại kho chứa đạn ở Pulgaon, cách trung tâm tài chính Mumbai khoảng 600km.

Mặc dù đã được kiểm soát nhưng đám cháy vẫn buộc hàng ngàn người dân sống gần đó phải sơ tán. Theo quan chức địa phương Shailesh Nawai, ngoài số người chết, 17 người khác đã nhập viện, trong đó có 2 người bị thương rất nặng.

Trong số người thiệt mạng có 2 sĩ quan quân đội có mặt tại hiện trường khi đám cháy xảy ra sau lúc nửa đêm. Cũng theo lời quan chức trên, trong lúc đang tập trung mọi người để kiểm soát đám cháy thì kho đạn phát nổ khiến họ tử nạn.

Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra hỏa hoạn. Các quan chức Ấn Độ cho biết chưa thể khẳng định chắc chắn tổng số người thiệt mạng do các nhóm cứu hộ vẫn chưa kiểm tra được toàn bộ các khu vực của kho chứa vũ khí.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi chia sẻ trên Twitter cho biết ông rất đau lòng về vụ việc và sẽ yêu cầu bộ trưởng Quốc phòng Manohar Parikar đích thân tới hiện trường vụ cháy nổ. Quân đội cũng sẽ tiến hành điều tra vụ việc.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên