29/05/2016 07:38 GMT+7

​Biểu tình phản đối Donald Trump, ít nhất 35 người bị bắt

DUY LINH
DUY LINH

TTO – Khoảng 1.000 người đã xuống đường biểu tình tại thành phố San Diego, bang California (Mỹ) ngày 28-5 để phản đối ứng cử viên Tổng thống của Đảng Cộng hòa, ông Donald Trump.

Biểu tình phản đối ông Donald Trump tại San Diego ngày 28-5 -Ảnh: Reuters
Biểu tình phản đối ông Donald Trump tại San Diego ngày 28-5 -Ảnh: Reuters

RT cho biết nhiều cảnh sát chống bạo động đã được triển khai bên ngoài Trung tâm Hội nghị San Diego, nơi ông Trump có buổi nói chuyện với những người ủng hộ.

Đám đông khoảng 1000 người đã chiếm con đường phía trước trung tâm hội nghị, vẫy cờ Mexico cùng nhiều biểu ngữ và hình ảnh phản đối ông Trump. Đáng chú ý, có người biểu tình cáo buộc ông Trump “kích động phân biệt chủng tộc và bạo lực”, kèm theo đó là chân dung của ông Trump với biểu tượng của Đức quốc xã.

Viết trên trang Twitter, cảnh sát San Diego thông báo ít nhất 35 người biểu tình đã bị bắt giữ, không có thiệt hại về tài sản hay người nào khác bị thương. Cảnh sát cũng đã khá vất vả khi phải tách hai nhóm người ủng hộ và phản đối ông Trump nhằm tránh leo thang xô xát.

Theo Reuters, có khoảng 300.000 người vượt biên giới trái phép từ Mexico sang Mỹ và ngược lại mỗi ngày ở thành phố San Diego. Hồi tháng 11 năm ngoái, ông Donald Trump, khi đó vẫn chưa là ứng cử viên Tổng thống của Đảng Cộng hòa, đã kêu gọi xây dựng một bức tường dọc biên giới với Mexico và đe dọa sẽ trục xuất 11 triệu người nhập cư không có giấy tờ họp pháp tại Mỹ.

Cuộc biểu tình ngày 28-5 là một trong những cuộc biểu tình phản đối ông Trump một cách có tổ chức và quy mô nhất từ trước đến nay. San Diego cũng như bang California là nơi có người Mỹ gốc Latinh sinh sống nhiều nhất nước Mỹ.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên