28/05/2016 15:10 GMT+7

Malaysia tiếp nhận thêm 68 người tị nạn Syria

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ngày 28-5, Malaysia đã đón thêm 68 người tị nạn Syria, trong đó có 31 trẻ em, trong tổng số 3.000 người tị nạn nước này hứa tiếp nhận.

Xung đột vẫn chưa chấm dứt tại Syria và người dân nước này tiếp tục phải chạy sang tá túc tại nhiều nước khác trên thế giới - Ảnh: Tass
Xung đột vẫn chưa chấm dứt tại Syria và người dân nước này tiếp tục phải chạy sang tá túc tại nhiều nước khác trên thế giới - Ảnh: Tass

Theo AFP, đây là đợt tiếp nhận người tị nạn Syria thứ hai của quốc gia có phần đông người dân theo Hồi giáo ở Đông Nam Á.

Tháng 12 năm ngoái, Malaysia đã tiếp nhận đợt đầu tiên với 11 người tị nạn Syria là những người có họ hàng đang sống tại Malaysia.

Phó thủ tướng Malaysia Zahid Hamidi cho biết những người tị nạn Syria bay tới Malaysia qua Lebanon, sẽ được tạo công ăn việc làm trong khi con cái họ được phép học tập tại các trường công lập.

Phát biểu trước báo giới trong ngày đón đợt người tị nạn Syria thứ hai, ông Zahid Hamidi nói: “Malaysia sẽ tiếp nhận 3.000 người tị nạn Syria. Trong vài tháng nữa sẽ đón thêm 200 người khác”.

Cũng theo ông Zahid Hamidi, trong thời gian “tạm cư trú”, những người tị nạn sẽ được hỗ trợ nơi ăn ở và tài chính, các tổ chức phi chính phủ sẽ cung cấp các hỗ trợ nhân đạo khác.

Tháng 10 năm ngoái, thủ tướng Malaysia Najib Razak tuyên bố Malaysia sẽ tiếp nhận 3.000 người tị nạn Syria trong vòng 3 năm tiếp theo nhằm giúp tháo gỡ cuộc khủng hoảng người tị nạn.

Tuy nhiên do Malaysia không phải là nước đã tham gia ký kết hiệp định về người tị nạn của Liên Hiệp Quốc nên quốc gia này vẫn chưa có những luật để bảo vệ người tị nạn mặc dù vẫn cho phép họ lưu trú tạm thời.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên