25/05/2016 09:20 GMT+7

Có vết thuốc nổ trên chuyến bay Egypt Air?

NGÔ HẠNH
NGÔ HẠNH

TTO - Những phần thi thể tìm thấy trên Địa Trung Hải cho thấy có thể đã có một vụ nổ trên chuyến bay MS804 của Hãng hàng không Egypt Air trước khi nó lao xuống biển.

Các nguồn tin pháp y và điều tra phía Ai Cập ngày 24-5 tiết lộ thông tin trên. 

Vụ nổ có thể đã xảy ra trên khoang trước của máy bay. Reuters dẫn nguồn tin một quan chức pháp y cho biết nhận định đưa ra dựa trên việc đánh giá kích thước các phần thi thể tìm được đều là những mảnh nhỏ, thậm chí không phải là một bộ phận đầy đủ của cơ thể.

“Phần thi thể lớn nhất chỉ lớn bằng lòng bàn tay. Kích cỡ các mảnh thi thể cho thấy hướng đến khả năng có một vụ nổ” - Reuters dẫn lời quan chức trên, một người thuộc nhóm điều tra của Ai Cập đã đích thân khám nghiệm các phần thi thể tại một nhà xác ở Cairo.

Tuy nhiên, đến nay các nhân viên điều tra không tìm thấy dấu vết chất nổ để củng cố giả thuyết rằng máy bay bị nổ do bom. Do đó, nguyên nhân vụ nổ vẫn chưa thể xác định.

Trong khi đó, một quan chức pháp y khác cho rằng mới chỉ có một ít phần thi thể được chuyển đến và hiện còn quá sớm để xác định có xảy ra một vụ nổ trên máy bay hay không. Hiện thân nhân các hành khách trên chuyến bay MS804 đã đến Cairo cung cấp mẫu ADN nhằm giúp nhận dạng nạn nhân.

Cùng ngày, Hãng thông tấn MENA của Ai Cập dẫn lời lãnh đạo cơ quan pháp y của nước này Hesham Abdelhamid phủ nhận giả thuyết xảy ra vụ nổ trên máy bay.

“Mọi thông tin được đưa về vấn đề này đều sai hoàn toàn và chỉ là những giả định không phải từ cơ quan pháp y Ai Cập” - ông Abdelhamid phản bác.

Chiếc máy bay A320 của Hãng hàng không Egypt Air rơi xuống Địa Trung Hải hôm 19-5 khi đang trên đường từ Paris (Pháp) tới Cairo (Ai Cập).

Đến thời điểm này, toàn bộ 66 hành khách và phi hành đoàn được xác định đã thiệt mạng. Các quan chức Ai Cập cho rằng nhiều khả năng máy bay bị khủng bố hơn là lỗi kỹ thuật.

Cũng trong ngày 24-5, BBC dẫn lời một quan chức hàng không Ai Cập cho rằng chuyến bay MS804 không bị mất độ cao và chuyển hướng đột ngột trước khi biến mất - trái ngược với tuyên bố trước đó của chính quyền Hi Lạp.

NGÔ HẠNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên