24/05/2016 06:59 GMT+7

​Ai Cập yêu cầu Pháp, Hi Lạp cung cấp dữ liệu về MS804

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Công tố viên Ai Cập ngày 23-5 chính thức yêu cầu Pháp và Hi Lạp cung cấp dữ liệu về chiếc máy bay bị rơi của hãng hàng không EgyptAir.

Các mảnh vỡ tìm thấy trên Địa Trung Hải thuộc về máy bay mang số hiệu MS804 của EgyptAir - Ảnh: Reuters

 Trong khi đó, những phần thi thể của các nạn nhân trong vụ tai nạn hàng không này bắt đầu được chuyển đến một nhà xác tại Cairo để tiến hành nhận dạng bằng ADN.

Reuters cho biết chuyến bay mang số hiệu MS804 bay từ Paris đến Cairo đã biến mất khỏi màn hình ra-đa hôm 19-5 khi tiến vào không phận Ai Cập trên Địa Trung Hải. 10 phi hành đoàn và 56 hành khách trên máy bay này được cho là đã thiệt mạng.

Công tố viên Nabil Sadek của Ai Cập đã yêu cầu người đồng cấp phía Pháp trao văn bản, những đoạn băng ghi âm và ghi hình của MS804 trong thời gian máy bay này lưu lại tại sân bay Charles de Gaulle cho đến khi nó rời khỏi không phận Pháp.

Ông Sadek cũng yêu cầu các nhà chức trách Hi Lạp bàn giao bảng sao lưu lại các cuộc gọi giữa phi công của MS804 và các quan chức kiểm soát không lưu Hi Lạp cũng như đặt câu hỏi với các quan chức này về việc liệu MS804 có gởi tín hiệu cấp cứu trước khi biến mất hay không.

Các quan chức Ai Cập cho biết họ không nhận được cuộc gọi khẩn cấp nào từ phi công trước khi máy bay biến mất.

Hi Lạp cho biết cán bộ kiểm soát không lưu của họ đã trò chuyện với phi công chuyến bay MS804 và đánh giá rằng phi công rất vui vẻ. Viên phi công đã cảm ơn họ bằng tiếng Hi Lạp.

Tuy nhiên khi quan chức không lưu Hi Lạp cố gắng gọi cho phi công này lần nữa thì họ không nhận được phản hồi nào. Sau đó máy bay biến mất khỏi màn hình ra-đa.

Trước đó các nhà điều tra Pháp cho biết máy bay đã gởi một loạt các cảnh báo về việc có khói trên máy bay cũng như các lỗi máy tính khác một thời gian ngắn trước khi máy bay mất tích.

Bộ trưởng Quốc phòng Hi Lạp cho biết MS804 đã quay sang trái 90 độ và sau đó quay 360 độ về bên phải trước khi rơi. Tuy nhiên một quan chức Ai Cập thông tin rằng không có sự đổi hướng trên máy bay.

Tàu và máy bay tìm kiếm ở khu vực phía bắc Alexandria đã tìm thấy nhiều phần thi thể, đồ dùng cá nhân và các mảnh vỡ từ máy bay Airbus 320 gặp nạn nhưng vẫn đang cố gắng định vị các hộp đen.

Nhà điều tra tai nạn hàng không Hani Dalal nói rằng nếu khi tìm thấy các hộp đen vẫn còn nguyên vẹn thì Ai Cập sẽ phân tích dữ liệu của chúng. Ngược lại nếu các hộp đen đã bị hư hỏng thì chúng sẽ được gởi ra nước ngoài.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên