16/05/2016 08:12 GMT+7

​Indonesia gắn chip theo dõi tội phạm ấu dâm

MINH TRUNG
MINH TRUNG

TTO - Nhà chức trách Indonesia thông báo sẽ gắn chip theo dõi những kẻ phạm tội hiếp dâm trẻ em sau trường hợp một bé gái 14 tuổi bị cưỡng hiếp tập thể và bị giết

Tuần hành phản đối bạo hành tình dục trẻ em ở Banda Aceh, Indonesia
- Ảnh: The Star
Tuần hành phản đối bạo hành tình dục trẻ em ở Banda Aceh, Indonesia - Ảnh: The Star

Theo AFP, nhà chức trách Indonesia thông báo sẽ gắn chip theo dõi những kẻ phạm tội hiếp dâm trẻ em sau trường hợp một bé gái 14 tuổi bị cưỡng hiếp tập thể và bị giết khiến dư luận phẫn nộ. Nạn nhân trong vụ án chấn động Indonesia sống ở hòn đảo Sumatra. 

Cô bé đang trên đường đi bộ từ trường về nhà thì bị một nhóm đàn ông, thanh niên say xỉn tấn công. Thi thể cô bé được tìm thấy ba ngày sau đó trong rừng trong tình trạng bị trói và không mảnh vải trên người. Bảy thiếu niên tuổi 16-17 đã bị bắt giam trong tuần này, trong khi năm người đàn ông khác đang chờ xét xử.

Vụ tấn công xảy ra hồi tháng 4 nhưng được dư luận Indonesia chú ý gần đây khi các nhà hoạt động đăng tải lên mạng xã hội. Một cuộc tranh cãi toàn quốc về tội phạm tình dục đã nổ ra.

Tổng thống Joko Widodo cam kết sẽ sớm đưa ra một sắc lệnh trừng phạt nghiêm khắc hơn đối với tội danh hiếp dâm trẻ em. Bộ Tư pháp Indonesia xác nhận một trong những biện pháp đang được cân nhắc là gắn chip theo dõi để nắm rõ vị trí những kẻ có tiền án tội phạm tình dục.

Sắc lệnh có thể được Tổng thống Widodo đặt bút ký trong vài ngày tới. Ngoài việc gắn chip, một số hình phạt khác như “thiến” bằng hóa chất và án tù nặng hơn có thể được áp dụng đối với tội phạm ấu dâm.

MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên