14/05/2016 09:15 GMT+7

Bill Gates bỏ dầu vì môi trường

D.K.T.
D.K.T.

TTO - Quỹ từ thiện lớn nhất thế giới Bill and Melinda (MGF) của vợ chồng tỉ phú Bill Gates đã rút toàn bộ cổ phần trị giá 187 triệu USD khỏi Tập đoàn năng lượng BP của Anh. 

Kể từ đầu năm 2014, các khoản đầu tư của Quỹ Bill and Melinda tại các tập đoàn khai thác năng lượng hóa thạch đã giảm còn 85% so với tổng đầu tư ban đầu - Ảnh: AFP
Kể từ đầu năm 2014, các khoản đầu tư của Quỹ Bill and Melinda tại các tập đoàn khai thác năng lượng hóa thạch đã giảm còn 85% so với tổng đầu tư ban đầu - Ảnh: AFP

Quỹ từ thiện lớn nhất thế giới Bill and Melinda (MGF) của vợ chồng tỉ phú Bill Gates đã rút toàn bộ cổ phần trị giá 187 triệu USD khỏi Tập đoàn năng lượng BP của Anh. 

Đây là động thái được các nhà hoạt động bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu hết sức hoan nghênh.

Theo báo Guardian, trên thực tế các khoản đầu tư được biết đến của MGF vào các tập đoàn khai thác năng lượng hóa thạch lớn của thế giới kể từ năm 2014 đã giảm còn 85% so với tổng vốn đầu tư của họ ở lĩnh vực này.

Cụ thể, theo các báo cáo mới đây của Ủy ban Chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ, MGF đã bán toàn bộ cổ phần trị giá 187 triệu USD của họ ở Tập đoàn BP trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 12-2015.

Trước đó, MGF cũng đã bán đi toàn bộ cổ phần của họ trị giá 824 triệu USD tại tập đoàn dầu khí đa quốc gia của Mỹ ExxonMobil. Tập đoàn BP tháng 2 vừa rồi đã công bố mức thất thu thường niên kỷ lục của hãng này là 6,5 tỉ USD.

Trong khi đó ExxonMobil đang bị điều tra về việc có hay không chuyện hãng này nói dối với các nhà đầu tư về nguy cơ của biến đổi khí hậu.

Biến đổi khí hậu đang gây ra nguy cơ lớn nhất về sức khỏe với con người trong thế kỷ 21. Và để tránh những tác động khủng khiếp đó, các nhà hoạt động môi trường cho rằng cần phải giữ nguyên lại trong đất tất cả trữ lượng năng lượng hóa thạch.

Theo họ, việc rút vốn đầu tư khỏi các tập đoàn năng lượng lớn mang cả lý do kinh tế lẫn đạo đức.

D.K.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên