05/05/2016 10:25 GMT+7

Cuộc đời trùm ma túy Mexico lên phim truyền hình

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Bộ phim truyền hình về cuộc đời ông trùm Joaquin 'El Chapo' Guzman - nổi tiếng thế giới với vụ vượt ngục chấn động năm 2015, sẽ do Chris Brancato đạo diễn. 

>> Trùm ma túy El Chapo bị bắt vì thích nổi tiếng?

Đạo diễn Chris Brancato (trái) sẽ làm phim về cuộc đời ông trùm El Chapo (phải) - Ảnh: hollywoodreporter.com
Đạo diễn Chris Brancato (trái) sẽ làm phim về cuộc đời ông trùm El Chapo (phải) - Ảnh: hollywoodreporter.com

Bộ phim mang tên Cartel được kênh truyền hình cáp History (Lịch sử) đầu tư sản xuất. Phim kể lại quá trình El Chapo trỗi dậy và nắm quyền lực cũng như cách thức các tập đoàn ma túy quảng bá hình ảnh, tuyển mộ thành viên mới và đe dọa đối thủ thông qua mạng xã hội. 

History mô tả #Cartel là câu chuyện về quyền lực, tiền bạc, tình dục và mạng người trong các cuộc chiến tranh ma túy chưa bao giờ được chiếu trên truyền hình.

"Câu chuyện có thật của El Chapo - với những vụ giết người, ma túy, tham nhũng và tiếng tăm, đã và vẫn đang là một trong những câu chuyện hấp dẫn nhất và gây lo lắng nhất thập kỷ qua", giám đốc Jana Bennett của History nói với tạp chí Variety.

Còn theo đạo diễn Chris Brancato - đồng tạo ra bộ phim Narcos (Cái chết trắng) nổi tiếng, Cartel sẽ là một phép ẩn dụ về cuộc sống mà mọi người hay đưa lên mạng Internet và những rủi ro của việc khoe khoang trên mạng xã hội.

Joaquin 'El Chapo' Guzman hiện đang ngồi tù ở Mexico và đối mặt với hai yêu cầu dẫn độ của tòa án ở California và Texas (Mỹ) do tội giết người và buôn ma túy.

Ông trùm này mới bị bắt lại hồi tháng 1 năm nay sau khi trốn thoát khỏi nhà tù an ninh tối đa của Mexico vào tháng 7-2015, vụ vượt ngục khiến chính phủ Mexico bẽ mặt.

Điều tra sau đó phát hiện Guzman thoát qua một đường hầm bí mật ngay dưới nhà vệ sinh phòng giam. Đường hầm được trang bị ánh sáng, cầu thang và quạt thông gió kéo dài gần 2km, lối ra là một căn nhà đang xây cách không xa nhà tù.

Trong thời gian tự do sau khi vượt ngục, ông trùm này đã nhận lời phỏng vấn của tạp chí Rolling Stone, Mỹ, khoe mình có "cả đội tàu ngầm để chuyển ma túy, máy bay, xe tải và tàu biển", và "cung cấp heroin, cocain, cần sa và ma túy tổng hợp nhiều nhất thế giới”.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên