30/04/2016 09:38 GMT+7

​Số người chết vì động đất ở Ecuador tăng lên hơn 600

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Tính đến ngày 22-4, tổng số người thiệt mạng sau trận động đất mạnh 7,8 độ Richter ở Ecuador đã lên tới 602 người.

Một phụ nữ Ecuador nhận hỗ trợ từ những tình nguyện viên ở Manta sau trận động đất - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, cùng với số người chết tăng thêm, hàng chục cơn dư chấn khác tiếp tục làm rung chuyển các thành phố và thị trấn trên toàn lãnh thổ Ecuador, tuy không gây thêm tổn thất nhưng những dư chấn đó khiến người dân rất hoảng sợ.

Trận động đất mạnh 7,8 độ Richter vừa qua là trận động đất mạnh nhất trong gần bảy thập kỷ ở Ecuador. Ngoài hơn 600 người chết, trận động đất này cũng khiến 12.492 người bị thương và 130 người vẫn đang mất tích.

Đêm thứ năm tuần này, 21-4, một trận động đất khác mạnh 6,0 độ Richter lại xảy ra ngoài khơi Ecuador với tâm chấn ở độ sâu 10 km.

Anh Alex Bachon, 43 tuổi, một công nhân xây dựng đang khắc phục hậu quả sau vụ động đất 7,8 độ Richter tại một khách sạn tại Guayaquil nói: “Khi nó bắt đầu rung lắc chúng tôi cũng bắt đầu cầu nguyện. Tôi chưa bao giờ thấy chuyện nào như thế này, rất kinh khủng”.

Suốt từ đêm thứ năm, 21-4, đến ngày thứ sáu, 22-4, đã có hơn 70 dư chấn xảy ra theo thống kê của cơ quan địa chất quốc gia. Kể từ trận động đất ngày thứ bảy, 16-4, tới nay đã có tổng cộng 700 dư chấn.

Ông Ricardo Renaherrera của cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp ngày 22-4 cảnh báo, các cơn rung chấn vẫn sẽ tiếp tục trong nhiều tuần, do đó ông kêu gọi người dân cần bình tĩnh.

Các cư dân tại những khu vực bị động đất đã nhận được lương thực, nước sinh hoạt và thuốc men từ chính phủ và nhiều tổ chức cứu trợ nước ngoài. Tuy nhiên theo tổng thống Rafael Correa, vẫn còn nhiều tuyến đường bị phá hỏng gây khó khăn cho công tác cứu trợ.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên