30/04/2016 06:58 GMT+7

Ông Trump phải đi cửa sau vào hội nghị vì biểu tình

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Hàng trăm người biểu tình đụng độ với cảnh sát hôm 29-4 tại một khách sạn ở California, nơi ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump có một bài phát biểu trong hội nghị của đảng này.

Ông Trump xuất hiện trên sân khấu tại hội nghị đảng Cộng hòa ở California - Ảnh: AFP
Ông Trump xuất hiện trên sân khấu tại hội nghị đảng Cộng hòa ở California - Ảnh: AFP

AFP cho biết ngày thứ hai của cuộc biểu tình tại California có thể báo trước những gì sẽ chờ đợi ông Trump vào ngày 7-6 sắp tới khi cử tri bang đông dân nhất nước Mỹ này đi bầu cử sơ bộ.

Theo đó, cuộc bầu cử sơ bộ vào đầu tháng 6 trên có thể giúp tỉ phú Trump gom đủ số phiếu cần thiết để giành chiến thắng trong cuộc đề cử của đảng Cộng hòa.

Những người biểu tình, một số mang dấu hiệu chống ông Trump, vẫy cờ Mexico và xô đẩy với cảnh sát chống bạo động để trèo qua rào chắn và các lối vào đã bị chặn của một khách sạn cách sân bay San Francisco vài dặm.

Hình ảnh về việc ông Trump buộc phải dừng xe hộ tống dọc một con đường cao tốc, đi bộ trên đường với các mật vụ xung quanh trước khi bước vào khách sạn bằng cổng sau đã được phát sóng trực tiếp trên truyền hình Mỹ.

"Đó không phải là lối đi dễ dàng nhất mà tôi từng đi. Tôi cảm thấy như tôi vừa vượt biên" - ứng cử viên Trump châm biếm khi ông xuất hiện trên sân khấu sau khi hội nghị đảng Cộng hòa tại California bị trì hoãn mất 1 tiếng vì người biểu tình.

California là bang có dân số gốc Tây Ban Nha lớn nhất nước Mỹ và là bang rất quan trọng trong việc giành số phiếu của ông Trump. Quan điểm xuất nhập cảnh nghiêm ngặt và việc thề "xây dựng một bức tường" dọc biên giới Mexico của ông Trump có thể phát huy tại bang này.

Trước căng thẳng hôm 29-4, người biểu tình tại cuộc diễu hành Trump tại Costa Mesa, California ngày trước đó cũng trở thành một sự kiện bạo lực khi hàng trăm người biểu tình đụng độ với cảnh sát, ném đá và đập vỡ kính xe cảnh sát.

Số phiếu ông Trump giành được vẫn đang tăng lên và vượt mốc 1.000 phiếu bầu với 10 trong số 50 bang của Mỹ vẫn chưa đi bầu. Hiện ông Trump cần phải đạt 1.237 phiếu để giành chiến thắng đề cử ứng cử viên chính thức của đảng Cộng hòa.

Đến nay, theo CNN, đối thủ Ted Cruz đã giành được 572 phiếu và John Kasich được 157 phiếu.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên