28/04/2016 19:08 GMT+7

Không kích dữ dội ở Aleppo, ít nhất 27 người thiệt mạng

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Con số thương vong tại thành phố Aleppo, Syria tiếp tục tăng cao khi nơi đây phải hứng chịu các đợt không kích dữ dội. Ít nhất có 27 thường dân thiệt mạng và con số thực tế có thể cao hơn rất nhiều.

Hình ảnh đổ nát của thành phố Aleppo sau các đợt không kích - Ảnh: Reuters
Hình ảnh đổ nát của thành phố Aleppo sau các đợt không kích - Ảnh: Reuters

Aleppo đang là điểm nóng chiến sự tại Syria bởi một phần nơi đây do phiến quân kiểm soát và phần còn lại do lực lượng chính phủ nắm giữ. Trong ngày 28-4, cả hai phe không kích qua lại khiến số thường dân thiệt mạng tăng cao.

Tổ chức Quan sát nhân quyền cho Syria cho biết các đợt không kích trúng vào bệnh viện al-Quds khiến ít nhất 17 bệnh nhân và bác sĩ thiệt mạng. Trong số này, có vị bác sĩ nhi khoa cuối cùng của thành phố Aleppo. Các bác sĩ đang làm việc tại al-Quds đều thuộc tổ chức Bác sĩ không biên giới.

Những nhân chứng kể lại rằng một quả đạn pháo trúng trực tiếp vào bệnh viện; những tòa nhà xung quanh bệnh viện cũng bị hư hại nặng nề sau các đợt không kích.

Theo Hãng tin BBC, các nguồn tin địa phương cho biết chính phủ Syria hoặc máy bay chiến đấu Nga là tác giả của những vụ không kích này. Tuy nhiên, chưa có phe nào chính thức nhận trách nhiệm.

Song song đó, theo Hãng tin Reuters, các đợt không kích vào khu vực do phe nổi dậy kiểm soát làm ít nhất 30 thường dân thiệt mạng. 

Valter Gros, người đứng đầu Ủy ban chữ thập đỏ quốc tế (ICRC) tại Aleppo, nói với Hãng tin Reuters: "Ở bất kỳ đâu, bạn cũng nghe tiếng bom nổ còn máy bay bay đầy trời. Người dân tại đây bị đẩy đến bờ vực. Mọi người lo sợ tột cùng và không biết sắp tới sẽ còn gì xảy ra".

Tình hình chiến sự tại Aleppo nói riêng và Syria nói chung trở nên căng thẳng trong vài ngày qua, dù đã có thỏa thuận ngừng bắn một phần tại thành phố này. Theo số liệu của Tổ chức Quan sát nhân quyền cho Syria, trong sáu ngày qua, ít nhất 140 thường dân thiệt mạng sau các đợt tấn công.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: không kích Syria Aleppo