21/04/2016 12:11 GMT+7

Jack Ma tiết lộ nguyên nhân mua báo South China Morning Post

MỸ LOAN
MỸ LOAN

 TTO - Lần đầu tiên kể từ khi mua lại báo South China Morning Post của Hong Kong, nhà sáng lập tập đoàn thương mại điện tử Alibaba Jack Ma (Mã Vân) lên tiếng giải thích về nguyên nhân thôn tính tờ  báo này. 

Tỷ phú Jack Ma lần đầu tiên lên tiếng về việc mua lại báo South China Morning Post của Hong Kong - Ảnh: scmp.com
Tỷ phú Jack Ma lần đầu tiên lên tiếng về việc mua lại báo South China Morning Post của Hong Kong - Ảnh: scmp.com

Trả lời phỏng vấn báo South China Morning Post, tỷ phú Jack Ma nhấn mạnh ý định muốn chuyển tờ báo thành một hãng truyền thông mang tính toàn cầu với sự giúp sức từ nền tảng kỹ thuật và nguồn lực mà Alibaba đang có.

Cụ thể,  với việc tiếp cận những nguồn, dữ liệu của Alibaba và tất cả các mối quan hệ trong hệ sinh thái của mạng thương mại này, báo South China Morning Post có thể đưa tin về châu Á và Trung Quốc chính xác hơn so với những hãng truyền thông không có lợi thế này.  

“Tôi không cho rằng đây là vấn đề về việc đưa tin tích cực hay tiêu cực mà đó là vấn đề công bằng và cân bằng trong việc đưa tin. Chúng tôi sẽ không đưa một câu chuyện với định kiến hay vội đánh giá”- ông Jack Ma nói.

Người đứng đầu Alibaba giải thích rằng ông tin sau khi được Alibaba mua lại thì tớ bào sẽ đưa tin tức, những câu chuyện về Trung Quốc sẽ khác với những gì mà truyền thông phương Tây và kể cả truyền thông chính thống của Trung Quốc đăng tải.

Ông Jack Ma cũng nhắc lại cam kết là không để Alibaba can thiệp vào các hoạt động đưa tin vốn có của South China Morning Post.

Trước đó, người dân Hong Kong đã đặt nghi vấn vì sao Jack Ma chỉ muốn thôn tính báo South China Morning Post và ông ta sẽ làm gì khi có trong tay tờ báo. 

Đã có những quan ngại sau khi thuộc về Alibaba, tờ báo phiên bản tiếng Anh có 113 tuổi đời của Hong Kong, chuyên đưa về những vấn đề khá nhạy cảm của Trung Quốc, sẽ thay đổi định hướng của họ.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên