01/04/2016 09:05 GMT+7

Áo tắm dành cho phụ nữ Hồi giáo bị chỉ trích nặng nề

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO - Sản phẩm áo tắm dành riêng cho phụ nữ Hồi giáo được chuỗi cửa hàng Marks & Spencer bày bán ở Anh đã tạo ra nhiều luồng ý kiến trái chiều vì hình dáng không giống ai.

Mẫu áo tắm burkini của nhà thời trang Marks & Spencer - Ảnh: M&S
Mẫu áo tắm burkini của nhà thời trang Marks & Spencer - Ảnh: M&S

Bộ áo tắm có tên “burkini” - ghép từ “burqa” (trang phục che kín người của phụ nữ Hồi giáo) và “bikini” - che phủ toàn bộ cơ thể của người mặc, chỉ chừa mỗi gương mặt.

Bộ áo tắm giá 62,95 euro có hai phiên bản đen và xanh dương.

Nhưng ngay sau khi được bày bán trên trang web, sản phẩm burkini bị người dùng chỉ trích nặng nề, thậm chí đòi tẩy chay thương hiệu.

Báo Le Point dẫn lại một số bình luận như “Xin lỗi, nhưng từ nay trở đi các anh sẽ mất một khách hàng lâu năm” hay “Thật đáng tiếc, đừng khuyến khích những ý tưởng ngu ngốc như thế này ở Anh” cho thấy khách hàng phản ứng khá tiêu cực.

Gần đây, các thương hiệu thời trang lớn như H&M, Dolce & Gabbana cũng nhắm vào đối tượng khách hàng là phụ nữ Hồi giáo, vốn bị “bỏ quên” trong lĩnh vực thời trang suốt thời gian dài.

Theo Reuters, người Hồi giáo chiếm 22% dân số thế giới. Đây là thị trường tiềm năng và được đánh giá sẽ tăng trưởng nhanh chóng trong thời gian tới.

Năm 2013, họ đã chi khoảng 266 triệu USD để mua quần áo. Con số này thậm chí có thể chạm mức 484 triệu USD từ nay đến năm 2019.

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên